Giá trị của những chiếc đồng hồ sản xuất bằng tay mang lại cho khách hàng

Theo Cẩm Ly/kinhtevadubao.vn

Từ các nhà sản xuất trên thế giới, hằng năm có đến hàng nghìn thậm chí hàng triệu chiếc đồng hồ được sản xuất và phân phối ra thị trường. Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ cơ được sản xuất bằng tay vẫn có một sức hút to lớn đối với các dân “sành” chơi đồng hồ.

Chiếc đồng hồ sản xuất bằng tay đòi hỏi sự cẩn thận tỉ mỉ 

Khác với những chiếc đồng hồ được sản xuất hàng loạt, chiếc đồng hồ cơ sản xuất bằng tay đòi hỏi người “nghệ nhân” phải cẩn thận từng tí một. Bởi lẽ, chỉ cần một chi tiết bị sai sót có thể dẫn đến hậu quả là cả chiếc đồng hồ không hoạt động được. “Sai một li, đi một dặm” nên nhiều khi sự sai sót này dẫn đến quả đắng là người sản xuất phải tháo lắp lại tất cả các chi tiết còn lại, thậm chí trong nhiều trường hợp phải chấp nhận bỏ đi phần máy cơ có lỗi. Bởi vậy, “những dân chơi” mới vào nghề tập tành làm đồng hồ cơ bằng tay rất dễ bỏ cuộc nếu không có sự kiên trì và đam mê nhất định với những đứa con của mình.

Muốn làm được chiếc đồng hồ cơ đẹp, cần nhiều thời gian

  Giá trị của những chiếc đồng hồ sản xuất bằng tay mang lại cho khách hàng - Ảnh 1

Muốn làm được chiếc đồng hồ cơ người sản xuất phải tính toán tỉ mỉ và tiêu tốn rất nhiều thời gian

Chính vì những chiếc đồng hồ này được làm hoàn toàn từ bàn tay của con người, không có bất kỳ sự can thiệp nào từ máy móc nên cần rất nhiều thời gian để hoàn thành được một sản phẩm cần rất nhiều thời gian. Đa phần một chiếc đồng đồ cơ sản xuất bằng tay muốn hoàn thiện và đưa đến tay người tiêu dùng phải tiêu tốn thời gian mấy tháng thậm chí là mấy năm đối với những “ca khó”.

Người làm ra được chiếc đồng hồ cơ là những người nghệ nhân có trình độ tay nghề cao

Như đã nói ở trên, muốn làm được chiếc đồng hồ cơ đòi hỏi một sự tỉ mỉ rất cao. Chính vì vậy, người sản xuất ra loại đồng hồ này thường là những “nghệ nhân” có trình độ lão luyện trong nghề. Qua quá trình tích lũy kinh nghiệm, các “nhà sản xuất” tài ba này đã đạt đến trình độ có thể được xem là bách phát bách trúng tức một sự sai sót nhỏ cũng là điều khó có thể xảy ra bởi quy trình sản xuất đã được họ lập trình sẵn trong đầu. Nhiều lúc, người mua bỏ ra một khoản tiền lớn để “rinh” cho bằng được chiếc đồng hồ cơ về tay mình cũng mới nó mang dấu ấn riêng của một nhà sản xuất nổi tiếng mà họ đem lòng hâm mộ và tôn kính.

Đồng hồ cơ sản xuất bằng tay thường là phiên bản giới hạn

Giá trị của những chiếc đồng hồ sản xuất bằng tay mang lại cho khách hàng - Ảnh 2  

Những chiếc đồng hồ cơ phiên bản giới hạn khiến người mua săn lùng

Điều khác biệt lớn nhất giữa những chiếc đồng hồ sản xuất hàng loạt bằng máy móc và những chiếc đồng hồ cơ đó là sự “không đụng hàng”. Khi bạn đeo một chiếc đồng hồ được sản xuất bằng phương pháp thông thường thì tại thời điểm đó, trên thế giới thậm chí ngay tại đất nước bạn sống đã có hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn người sở hữu chiếc đồng hồ giống như của bạn. Còn những chiếc đồng hồ cơ thì sao? Thông thường những chiếc đồng hồ được sản xuất bằng tay sẽ được giới hạn số lượng tung ra thị trường, các dân chơi sẽ ít phải đắn đo bởi việc chiếc đồng hồ mình đang đeo bị trùng lặp.

Những chiếc đồng hồ cơ được sản xuất bằng tay vẫn luôn có những sức hút to lớn đối với các “nhà sưu tầm”. Loại đồng hồ này nhiều khi có tiền chưa chắc đã mua được bởi cần sự nhẫn nại tìm kiếm săn lùng.