Jack Ma: “Tôi không hâm mộ Bitcoin nhưng ủng hộ xã hội phi tiền mặt”

Theo Minh Anh/bizlive.vn

“Khi làm kinh doanh hay làm việc gì đi chăng nữa, nếu bạn không biết về điều gì đó, không có gì đáng hổ thẹn cả. Nhưng nếu bạn không rành mà lại cố tỏ ra mình hiểu biết, thì nó mới đáng hổ thẹn", Jack Ma nói.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Tại cuộc đối thoại với hơn 3.000 sinh viên Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia chiều ngày 6/11, khi được hỏi về tương lai của bitcoin, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Jack Ma cho rằng ông không phải là người chú ý nhiều đến đồng tiền kỹ thuật số này, nhưng ủng hộ một xã hội phi tiền mặt bởi nó không là mảnh đất cho tham nhũng.
“Thành thật mà nói, tôi không phải là người hâm mộ đồng bitcoin, nhưng tôi đặc biệt quan tâm đến xã hội không dùng tiền mặt. Điều tôi quan tâm là giá trị những gì đồng bitcoin mang lại cho xã hội”, vị tỷ phú nói.
“Công việc của tôi ở Alibaba hay Alipay là cố gắng đưa thế giới tiến đến xã hội phi tiền mặt, một xã hội bình đẳng, một xã hội phát triển bao trùm, tức là ai cũng được hưởng lợi từ nó. Tôi ủng hộ một xã hội phát triển bao trùm, bền vững và minh bạch”, ông nói.
Vị tỷ phú cho rằng ông căm ghét thói tham nhũng. “Nếu tôi không có cơ hội, điều này bình thường thôi. Nhưng tôi không muốn ai đó cướp mất cơ hội của tôi bằng thói làm ăn bẩn thỉu. Đây là lý do chúng ta muốn một xã hội phi tiền mặt”.
Chủ tịch Alibaba nhấn mạnh: “Khi làm kinh doanh hay làm việc gì đi chăng nữa, nếu bạn không biết về điều gì đó, không có gì đáng hổ thẹn cả. Nhưng nếu bạn không rành mà lại cố tỏ ra mình hiểu biết, thì nó mới đáng hổ thẹn".
“Tôi không hiểu về bitcoin”, Jack Ma nói.
Đồng bitcoin đã liên tục tăng giá và phá các mốc cao mới khiến đồng tiền ảo này trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư. Hiện đồng tiền kỹ thuật số này đang giao dịch ở trên mức 7.300 USD/bitcoin, tăng hơn gấp đôi so với cách đây 3 tháng.
Jack Ma: “Tôi không hâm mộ Bitcoin nhưng ủng hộ xã hội phi tiền mặt” - Ảnh 1
Biểu đồ: Coindesk 
Mới đây Ngân hàng Nhà nước dẫn các quy định hiện hành khẳng định rằng bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.
Việc phát hành, cung ứng, sử dụng bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự kể từ đầu năm tới.