Kết nối doanh nghiệp ngành Hàng tiêu dùng Nhật Bản

Theo Mý Phương/bnews.vn

Ngày 4/12, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức sự kiện "Kết nối doanh nghiệp ngành Hàng tiêu dùng Nhật Bản - Good Goods Japan 2018" tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo đó sự kiện thu hút sự tham gia của gần 50 đơn vị đến từ Nhật Bản và khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam. 

Cụ thể, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã trưng bày, giới thiệu đến thị trường Việt Nam các sản phẩm đa dạng mẫu mã và phong phú chủng loại như đồ dùng trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm... 

Song song với việc quảng bá, tiếp thị hàng hóa, các đơn vị sản xuất kinh doanh đến từ Nhật Bản còn gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp, nhà phân phối tại Việt Nam, với mục đích nâng cao sự hiểu biết của người Việt Nam về sự tiện lợi và chất lượng của các sản phẩm gia dụng Nhật Bản. Đồng thời, nhằm xúc tiến bán hàng thành công tại Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản mang đến những sản phẩm tốt nhất và mới lạ nhất. 

Thống kê, những năm gần đây thị trường hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng phát triển; trong đó, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn với sức khỏe, nhiều chức năng tiện lợi tới từ Nhật Bản. Chính vì vậy, Ban tổ chức đặt mục tiêu mỗi gian hàng của doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có thể tìm kiếm ít nhất vài đối tác tiềm năng để tiến đến các hợp tác trong tương lai. 

Ông Takimoto Koji, Đại diện JETRO Hồ Chí Minh cho biết, kể từ năm 2015 đến nay (sau 3 năm) sự kiện Good Goods Japan mới được tổ chức tại Việt Nam lần nữa, nên nhận được sự tham gia tích cực của các đơn vị sản xuất kinh doanh đến từ Nhật Bản và sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. 

Hiện tại Việt nam có rất nhiều đại lý, nhà phân phối sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, tuy nhiên có một số đơn vị chưa nhận biết và hiểu rõ về các sản phẩm của Nhật Bản. Do đó, Good Goods Japan 2018 không chỉ giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt - Nhật kế nối giao lưu thương mại, tìm kiếm đối đối, mà còn thông tin đầy đủ về quy trình sản xuất, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và bảo quản. 

Theo ông Takimoto Koji, lợi thế của doanh nghiệp Nhật Bản là cạnh tranh về chất lượng nhưng thách thức lại là giá cao. Vì vậy, để giảm giá thành sản phẩm, các doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng sẽ đầu tư sản xuất tại Việt Nam sau khi nắm bắt cơ hội thâm nhập thị trường. Tuy nhiên, họ kỳ vọng Chính phủ Việt Nam cần có nhiều chính sách hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài hơn nữa về vấn đề thuế, lao động... 

Còn ghi nhận ý kiến một số doanh nghiệp Nhật Bản tham gia Good Goods Japan 2018, họ cho biết không chỉ muốn bán hàng, mà mà còn kỳ vọng thu nhận được ý kiến đánh giá của các đại lý, nhà phân phối về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, kết hợp với khâu khảo sát nhu cầu thị trường tiêu dùng và thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam là một trong những mục tiêu quan trọng để phục vụ khâu cải tiến sản phẩm, tiến đến thâm nhập thành công vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.