7 bí mật giúp tiết kiệm chi phí cho mùa Hè

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Bạn có thể vừa vui chơi thoải mái, tận hưởng kì nghỉ hè, vừa tiết kiệm chi phí cho ngân sách gia đình với những bí mật thông minh nho nhỏ sau đây. Ba tháng hè có thể là khoảng thời gian tiêu tiền nhiều nhất trong năm. Và khoản chi nhiều nhất là những chuyến du lịch trong thời tiết tuyệt vời của ngày hè. Tuy nhiên, với 7 cách tiết kiệm mà HerVietnam.com gửi tới bạn ngày hôm nay, việc tiết kiệm chi phí sẽ không còn là vấn đề với bạn nữa.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Cách 1: Thiết lập 1 tài khoản tiết kiệm

Nếu bạn chưa từng lập tài khoản tiết kiệm nào, hãy bắt tay ngay vào thực hiện nó. Những khoản tiết kiệm này sẽ cứu bạn khi bạn cần 1 khoản tiền lớn ( khoảng bằng 3 tháng lương của bạn) để chi vào những việc cấp bách như mua xe hay trả tiền viện phí…

Để có 1 tài khoản tiết kiệm, bạn có thể liêc lạc tìm hiểu xem ngân hàng gần nhà có cho phép mở tại khoản hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tiến hành tìm hiểu thêm 1 vài ngân hàng khác để so sánh xem nơi nào có lãi suất cao hơn. Hãy mở tài khoản ở ngân hàng nào có mức lãi suất có lợi cho bạn nhất.

Hãy tự thiết lập một khoản chi nhất định vào tài khoản của bạn mỗi tháng. Sau khi lãnh lương, tiến hành gửi ngay vào, như thế, bạn không thể nào tiêu phí tiền bạc vào giầy dép, son phấn hay quần áo được.

Cách 2: Lập sổ chi tiêu

Nếu bạn có khả năng về tài chính, bạn có tiền, bạn hãy suy nghĩ làm sao tiêu tiền một cách thông minh nhất. Bạn hãy trung thực viết lại tất cả những khoản bạn đã chi trong tuần vừa qua.

Đến cuối tuần, hãy lấy danh sách đó ra xem, bạn sẽ nhận thấy một số khoản bạn muốn cắt giảm. Ví dụ: Hằng ngày, bạn đều ghé cửa hàng café trước cổng công ty mua 1 ly café sữa, tốn hết 10.000 VND mỗi ngày, trong khi đó, nếu bạn mua 1 hộp café và có thể dùng trong vòng 1 tháng, chắc chắn nó sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Hãy làm tương tự với những tuần còn lại của tháng. Cố gắng không bỏ sót bất cứ khoản nào cho dù đó là cuốn tạp chí yêu thích của bạn, thỏi socola bé tí hay thậm chí là dầu gọi đầu đi chăng nữa, tất cả đều phải có mặt trong danh sách chi tiền trong tháng của bạn.

Có thể, bạn sẽ cảm thấy rất khó chiệu khi đối mặt với 1 danh sách dài những khoản tiền đã đội nón ra đi của bạn trong tháng. Và cũng có thể, bạn không hề muộn phát hiện ra mình đã lãng phí gần 30.000 VND cho 1 thanh socola, nhưng hãy nhớ rằng, bạn phải biết để quyết định xem những cái gì cần phải cắt giảm và những cái gì nhất định phải mua.

Cách 3: Giảm thiểu các khoản phí di chuyển

Đây là 1 số gợi ý nho nhỏ nhằm giúp bạn tiết kiệm các khoản chi giành cho di chuyển. Nếu như hằng ngày bạn đều lái xe tới sở làm, hãy xem xét tổng thể các khoản chi phí xăng xe, phí hao mòn và cả những khoản phí cầu đường.

Mua vé tháng nếu bạn thường xuyên sử dụng xe bus. Vé tháng giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản kha khá đấy nhé.

Nếu công ty bạn gần nhà và bạn hoàn toàn có thể đi bộ, thế sao bạn không thử? Hãy dành ra 1 tuần đi bộ và tổng kết xem bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu nhé. Xe đạp cũng là 1 gợi ý đáng xem xét trong trường hợp này. Với cách trên, bạn không những tiết kiệm phí di chuyển mà còn đỡ 1 khoản chi cho các phòng tập thể dục nữa đấy, “ một mũi tên, hai con chim” nhé.

Cách 4: Né mùa cao điểm

Nếu bạn đang có kế hoạch nghĩ mát trong mùa hè này, hãy chú ý tới những khoản thời gian cao điểm đối với các đại lý du lịch.

Nếu bạn linh hoạt và có thể sắp xếp kì nghĩ 1 cách triệt để, bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản kha khá. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thật kĩ địa điểm bạn sắp đến, có những nơi với dịch vụ tương đương mà giá thành rẻ hơn rất nhiều. Đừng quá mê những khách sạn hay nhà hàng nổi tiếng, 1 quán ăn bình thường mà dân địa phương thường ghé sẽ thích hợp hơn với túi tiền của bạn.

Cách 5: Hãy sáng tạo

Hãy cố gắng vận dụng hết sự sáng tạo của mình trong những ngày hè này cho đám trẻ nhà bạn. Thậm chí nếu con bạn đã lớn rồi, thì cũng nên chú ý đến vấn đề này. Bởi vì hè là khoảng thời gian nghĩ ngơi, hoạt động và khám phá của chúng, bạn hãy tận dụng điều đó và tổ chức những trò chơi ngoại khóa cho chúng thay vì dắt chúng tới các trung tâm thương mại đắt tiền. Vừa tiết kiệm vừa tốt cho sức khỏe “sắp nhỏ”.

Bạn cũng có thể đưa chúng tới bãi biển hay các khu du lịch sinh thái gần nhà. Còn nếu bạn đang ở trong thành phố ngột ngạt, một buổi dạo chơi trong công viên và cùng thưởng thức đồ ăn đem theo quả thật rất là thú vị.

Hãy cố gắng tìm hiểu thêm về các hoạt động ngoài trời trong những tháng hè trên các tờ báo. Rất nhiều công viên vui chơi hay khu du lịch sinh thái đăng tải các chương trình khuyến mãi trên báo, đừng bỏ lỡ.

Cách 6: Một bữa tiệc tại gia

Nói về vấn đề ăn uống, tại sao bạn không mời bạn bè về nhà cùng nhau tổ chức nấu nướng thay vì ra ngoài ăn? Ra ngoài có thể rất tốn kém, nhưng 1 bữa tiệc tại gia có thể sẽ đem lại rất nhiều niềm vui. Bạn hãy yêu cầu mỗi người đóng góp một món ăn để tiết kiệm chi phí cho tất cả mọi người. Còn không, các bạn cũng có thể cùng nhau đóng góp và đi chợ rồi cùng nhau nấu nướng. Một bữa tiệc rất kinh tế và ngập tràn niềm vui.

Cách 7: Các hình thức khuyến mãi

Đăng ký làm thành viên hay khách hàng thân thiết với các cửa hàng mà bạn thường xuyên mua, làm như thế bạn có thể nhận được giấy báo khuyến mãi hay các khoản chiết khấu đặc biệt.

Ngoài ra, săn lùng hàng khuyến mãi hay các Voucher giảm giá trên mạng cũng là một cách khá tốt. Hãy trở thành người mua sắm thông minh trong thời kỳ bão giá.