Người siêu giàu đang tạm giữ tiền mặt khi bất ổn tăng cao

Theo Trung Mến/doanhnhansaigon.vn

Nhóm liên minh các nhà đầu tư bao gồm 750 thành viên với tổng tài sản 75 tỷ USD, đã nâng tỷ lệ tiền mặt nắm giữ lên mức cao chưa từng thấy từ năm 2013.

Giờ đây, quan điểm thận trọng dường như được xem là khôn ngoan. Nguồn: internet
Giờ đây, quan điểm thận trọng dường như được xem là khôn ngoan. Nguồn: internet

Người siêu giàu đang làm gì để vượt qua bối cảnh thị trường chứng khoán đầy khó khăn hiện nay: Tạm thời hãm phanh và chờ cơ hội trở lại. Và nếu nhìn từ những gì diễn ra trong những ngày vừa qua, tâm lý thị trường khá bi quan.

Trong quý đầu tiên của năm 2019, nhóm Tiger 21 - một nhóm liên minh các nhà đầu tư bao gồm 750 thành viên với tổng tài sản 75 tỷ USD, đã nâng tỷ lệ tiền mặt nắm giữ lên mức cao chưa từng thấy từ năm 2013. Cho đến hết quý II/2019, tình hình này không thay đổi. Họ nắm giữ 12% tài sản bằng tiền mặt.

Có một điều thay đổi, đó là những nhà đầu tư giàu có này, đang chuyển dần nắm giữ từ cổ phiếu sang bát động sản. Chủ tịch nhóm Tiger 21, ông Michael Sonnenfeldt, từng nói với MarketWatch rằng bất ổn kinh tế tăng cao đang dẫn đến tình trạng phân cực tại Mỹ và nhiều nơi khác. 

Bất động sản được xem là “vua” tỷ lệ nắm giữ bất động sản tăng 2% so với quý trước đó. Những nhà đầu tư giàu có này cũng đang mua nhiều hàng hóa hơn trong khi tạm giảm tỷ lệ đầu tư vào cổ phiếu cũng như quỹ đầu cơ. 

Giờ đây, quan điểm thận trọng dường như được xem là khôn ngoan. 

Trên toàn cầu, tiền đang được đổ vào chứng khoán Saudi Arabia sau khi thị trường chứng khoán Saudi Arabia được xếp vào nhóm các thị trường chứng khoán có vốn hóa nghìn tỷ USD. Số liệu từ EPFR Global cho thấy rằng các quỹ tương hỗ và quỹ ETF đã đầu tư tiền ồ ạt vào chứng khoán Saudi Arabia. 

Nội bộ nước Mỹ vẫn đang đương đầu với nhiều khó khăn sau hai vụ thảm sát giết chết 29 người. Tổng thống Trump đã dành nhiều giờ chia sẻ nỗi buồn với nạn nhân vụ thảm sát: “Sự thù hận không có đất sống tại đất nước chúng ta và chúng ta sẽ quan tâm đến điều đó”.