Những lưu ý khi trồng cây trước nhà

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Trồng cây xanh không chỉ có vai trò thanh lọc không khí, làm mát nhà mà còn tốt về mặt phong thủy, đem lại tài vận cho gia chủ. Tuy nhiên, khi trồng cây trước nhà gia chủ cũng cần lưu ý những điều sau để bạn thực sự có một không gian trước nhà thật hoàn hảo.

Đối với khu vực cổng trước nhà

Những lưu ý khi trồng cây trước nhà - Ảnh 1

Không gian phía trước nhà, cổng nhà là nơi giao thao giữa ngôi nhà của bạn và thế giới bên ngoài. Cổng nhà cũng là bộ mặt đại diện cho ngôi nhà, không gian trước nhà có đẹp có phong thủy tốt mới mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho toàn bộ căn nhà.

Nên chọn các loài cây có khả năng uốn vòng, cây tỏa bóng và cho hoa nhiều để làm tôn lên vẻ đẹp cho căn nhà như cây hoa giấy, cây huynh đệ, hoa hồng leo, cây muồng hoàng yến…

Đối với khu vực ban công

Những lưu ý khi trồng cây trước nhà - Ảnh 2

Khu vực này thường trồng các loại cây hoa, cây cảnh vừa phải, màu sắc hoa sặc sỡ để thu hút ánh nhìn và làm sáng căn nhà.Một số cây thường được sử dụng trồng ban công trước nhà như cây hoa mười giờ, hoa phong lữ, hoa giấy, hoa địa thảo, cây dạ yến thảo, hồng leo, bông tuyết, triệu chuông dừa cạn… và còn rất nhiều hoa khác.

Khu vực ban công trước nhà sử dụng hoa dây leo để trang trí. Cây leo vừa trang trí bạn công vừa mang thiên nhiên lại gần hơn với ngôi nhà.

Đối với khu vực sân vườn trước nhà

Những lưu ý khi trồng cây trước nhà - Ảnh 3

Ở khuôn viên sân trước nhà, bạn có thể lựa chọn những loại cây ăn quả có kích thước vừa phải như như cây quất, cây bưởi, cây cam, cây khế ngọt… Những loại cây trồng trước nhà này nên đặt ở khu vực góc tường. Hoặc các loại cây cảnh như cây lộc vừng, cây dừa cảnh, cây trúc, cây tre cảnh, cây mai, cây tùng… Để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, có thể lựa chọn trồng bonsai trong chậu đặt trước hiên nhà.

Trồng các loại hoa như hoa hồng leo, hồng pháp, hồng ngoại, ngoài ra có thêm hoa mẫu đơn, hoa, hoa oải hương, hoa lan, cây hoa thu hải đường, hoa sao băng, hoa triệu chuông…

Tóm lại, khi trồng cây trước nhà nên lưu ý chọn các cây phù hợp với diện tích căn nhà. Không chọn các cây quá lớn, đại thụ hay cổ thụ tán quá rộng làm che khuất căn nhà khiến căn nhà trở nên u ám, không đẹp về mỹ quan và làm ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy của căn nhà.

Không nên sử dụng các loại cây trồng trước nhà có quá nhiều gai góc và cành đâm tỉa nhiều, sẽ làm ảnh hưởng đến chính sự an toàn của mọi người. Chọn các loại cây trồng, cây hoa hợp với tông màu tường của căn nhà để làm tăng thêm vẻ đẹp. Các cây trồng trước nhà nên có sự tương đối cân xứng với nhau, không quá to, cũng không quá nhỏ để tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho căn nhà.