Những mẫu xe dành cho doanh nhân

Theo MINH HÀO - Ảnh: T.LINH/doanhnhansaigon.vn

Thiết kế tinh tế, sang trọng, nội thất cao cấp với những công nghệ hiện đại là những ưu điểm nổi trội trong các dòng xe thông dụng dành cho doanh nhân.

Những mẫu xe dành cho doanh nhân - Ảnh 1

Toyota Camry

Đây là dòng xe sang hạng trung hướng đến doanh nhân thích một mẫu xe rộng rãi cho nhu cầu công việc, gia đình nhưng vẫn đảm bảo tính kinh tế. Camry ngày càng trở nên hiện đại nhưng vẫn giữ được dáng vẻ lịch lãm của một thương hiệu Nhật đặc trưng tại Việt Nam.

Xe có ba phiên bản: 2.0E, 2.5G và 2.5Q, trong đó, phiên bản Camry 2.0E trang bị động cơ 2.0L, phun xăng trực tiếp D-4S cho công xuất tối đa 165 mã lực, mô men xoắn tối đa 199N.m. Phiên bản 2.5Q và 2.5G sử dụng động cơ 4 xy lanh Dual, công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 n.M. Cả ba phiên bản đều có hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Camry được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả ba phiên bản. Hệ thống khởi động của Toyota Camry sử dụng bằng nút bấm và chìa khóa thông minh.

Xe còn trang bị các tiện nghi như sạc điện thoại không dây, cần chuyển số trên vô lăng cùng các tính năng an toàn gồm 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp.

Camry đã bước sang thế hệ thứ 7 và có mặt tại 100 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Camry có mặt từ năm 2002 và nhanh chóng chiếm được thị phần lớn trong các mẫu xe cùng phân khúc. Mẫu xe này đã giúp Toyota có thị phần đứng thứ hai trong thị trường ô tô Việt Nam nhiều năm qua.

Những mẫu xe dành cho doanh nhân - Ảnh 2

Mercedes-Benz C-Class

Đây là mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ hướng đến doanh nhân trẻ tuổi, thích phong cách thể thao, hiện đại nhưng vẫn chuộng sự tiện nghi. Không chỉ thu hút với thiết kế tinh tế, trang nhã, xe có nội thất làm bằng vật liệu cao cấp (da, gỗ, hợp kim nhôm), bộ điều khiển cảm ứng Touchpad, hệ thống đèn viền nội thất Ambient Lightning, hệ thống âm thanh 13 loa, hệ thống phân tán nước hoa và lọc không khí cân bằng Air Balance.

Hàng ghế trước tích hợp chỉnh điện 14 hướng bọc bằng da, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế ốp gỗ. Động cơ xe có công suất cực đại từ 184 - 255 mã lực (tùy phiên bản) kết hợp hộp số 7 cấp, dẫn động cầu sau. Xe trang bị nhiều công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 6 túi khí, phanh khẩn cấp, hệ thống phân bố lực phanh EBD. C-Class có ba phiên bản tùy chọn C200, C250 Exclusive phong cách cổ điển và C300 AMG phong cách thể thao.

Tại Việt Nam, C-Class đang là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất. Từ cuối năm 2017 đến nay, Mercedes - Benz Việt Nam đã liên tục bổ sung cho C-Class những trang bị đáng giá để nâng cao trải nghiệm khách hàng như hộp số 9 cấp 9G-TRONIC (cả 3 phiên bản), loa Burmester (C 200), Camera 360 (C 250) và mâm xe đa chấu thể thao 19inch (C 300).

Những mẫu xe dành cho doanh nhân - Ảnh 3

BMW 3 Series

Trong các dòng xe sang tại Việt Nam, BMW 3 Series được những doanh nhân đam mê tốc độ đánh giá cao. Xe được thiết kế phối hợp giữa nét thời trang nhưng mạnh mẽ, sang trọng và tinh tế.

BMW 3 Series có nội thất pha trộn giữa cổ điển và hiện đại như đồng hồ anlog dạng tròn, màn hình hiển thị 6,5 (hoặc 8,8) inch với hệ thống iDrive tích hợp bộ điều khiển cảm ứng Touchpad, hệ thống âm thanh 9 loa (16 loa cho phiên vản 340i). Chất liệu da cùng ghế ngồi thể thao là điểm cộng cho nội thất mẫu xe hạng sang này. Xe còn được đánh giá cao bởi khả năng vận hành êm ái cùng hệ thống an toàn 5 sao.

Những doanh nhân ưa xe đến từ Đức sẽ được trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất trên dòng xe này, như động cơ đặc trưng BMW, công nghệ BMW EfficientLightweight, thiết kế khí động lực học Aerodynamics, hệ thống phân bổ và quản lý năng lượng thông minh. Trong đó, động cơ BMW TwinPower Turbo gọn nhẹ, hiệu suất cao, vận hành mạnh mẽ nhưng tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống kiểm soát năng lượng thông minh BMW Intelligent Energy Management sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến. Nếu như hệ thống lái trợ lực điện tập trung vào việc hỗ trợ cho người lái thoải mái hơn khi vận hành xe, tay lái đằm và chắc hơn thì chức năng Auto Start - Stop lại là sự kết hợp hoàn hảo với công nghệ tái tạo năng lượng thông minh cũng như chức năng ECO Pro, tiết kiệm nhiên liệu.