Những ngôi làng cổ xưa được mệnh danh đẹp nhất nước Pháp

Theo Dung Trần/sgtiepthi.vn

Trên thế giới có những ngôi làng sở hữu vẻ đẹp cổ kính như thể không gian, thời gian ấy đã tồn tại được hàng thế kỷ. Tại Pháp, có những ngôi làng dù đã trải qua thời gian rất dài với nhiều đổi thay nhưng chúng vẫn cứ lộng lẫy, hòa mình vào thiên nhiên.

Dưới đây là những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, đã được bình chọn trên tiêu chí về: di sản, kiến trúc và vẻ đẹp độc đáo của chúng. Danh sách này được Hiệp hội Les Plus Beaux Villages de France công bố, do lonelyplanet.com dẫn lại.

Gordes, ngôi làng bằng đá

Nằm ở rìa của cao nguyên Vancluse, ngôi làng Gordes được xây dựng từ xa xưa với những bức tường bằng đá có màu be, trải dài quanh chân núi. Đất ở Gordes không phì nhiêu nhưng bù lại sở hữu khối đá rất đẹp.

Chính vì vậy, những kiến trúc được xây dựng nơi đây dù đã trải qua nhiều biến động của lịch sử nhưng vẫn giữ trong mình một vẻ đẹp hút hồn lữ khách.

Làng Gordes nhìn từ xa.
Làng Gordes nhìn từ xa.

Không gian của Gordes như một bức tranh sơn cước với những mảng xanh của rừng thủy tùng, tuyết tùng hòa cùng những cánh đồng hoa đầy quyến rũ. Vẻ đẹp ấy làm tôn thêm nét cổ kính của ngôi làng bằng đá được trải dài xung quanh nhà thờ.

Có thể nói làng Gordes là điểm du lịch lý tưởng bất kể đông hay hè. Ngoài hoa oải hương, ngôi làng còn đặc trưng với vườn cây hạnh nhân, ruộng nho tươi tốt và những bụi mâm xôi rậm rạm khi đông hay chớm xuân.

Làng Roussillon

Roussillon nổi tiếng trên thế giới với váng đá tráng lệ và mỏ đá hoàng thổ đặc trưng.
Roussillon nổi tiếng trên thế giới với váng đá tráng lệ và mỏ đá hoàng thổ đặc trưng.

Cũng nằm tại vị trí chân đồi, ngôi làng Roussillon được đánh giá là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp. Ngôi làng nhỏ xinh này được sử dụng làm bối cảnh trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Có thể nói là hai ngôi làng này khá tương đồng nhưng mỗi nơi lại mang vẻ đẹp đậm đà theo cách riêng, để rồi những ai đã từng đặt chân tới đều cảm thấy tiếc nuối không nỡ rời xa.

Roussillon thơ mộng với màu nâu đỏ tự nhiên là chủ đạo. Những mỏ đất son tạo ra nhiều gam màu mang sắc thái khác nhau được biến chuyển một cách tinh tế. Các sắc thái này tạo ra hình ảnh nổi bật khi được hòa mình vào những đồi thông xanh non tươi tốt, những vườn nho trĩu quả và những vườn cây ăn trái xum xuê với gam màu xanh bạt ngàn.

Flavigny – sur – ozerain

 

Ngôi làng với nhiều kiến trúc cổ nằm xung quanh nhà thờ Benedictine.
Ngôi làng với nhiều kiến trúc cổ nằm xung quanh nhà thờ Benedictine.

Được thành lập vào thế kỷ thứ VIII, làng Flavigny-sur-ozerain sẽ đưa du khách đến với câu chuyện lịch sử thời trung cổ. Du khách đến đây sẽ hòa mình vào thành lũy, cổng nhà kiên cố, đường phố trải sỏi, nhà ở và khách sạn mang hơi hướng cổ kính.

Đến đây, bạn không nên bỏ lỡ vị ngọt của những viên kẹo được chế biến trong các tu viện cũ và hương thơm ngập tràn khi ghé vào tham quan. Không ít các nghệ nhân và nghệ sĩ lừng danh chọn nơi này để định cư, khiến nơi này càng thêm hấp dẫn du khách.

Nằm trên đỉnh đồi, ngôi làng quyến rũ ở Burgundy này giờ càng nổi tiếng với nhiều bối cảnh cho bộ phim của Johnny Depp được ghi hình vào năm 2000.

Đây là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, cùng với hương kẹo thơm lừng được chế biến trong tu viện, du khách đến đây nên tận hưởng mùi hương của cây hồi lan khắp các đường phố, tham quan các doanh nghiệp nhỏ với những người thợ dệt, thợ gốm, thợ xây và cả những cơ sở sản xuất rượu vang.

Villefranche – de – Confluent, di sản thế giới

Ngôi làng Villefranche – de – Confluent được Unesco công nhận là Di sản Thế giới.
Ngôi làng Villefranche – de – Confluent được Unesco công nhận là Di sản Thế giới.

Nằm dưới chân núi Canigou, nét đẹp của các tòa nhà cũ, đường phố đẹp như tranh vẽ, các phòng trưng bày nghệ thuật và các của hàng thủ công hút hồn du khách. Pháo đài trong ngôi làng như thống trị thung lũng và bạn không nên bỏ qua chuyến đi dạo dọc theo những bức tường bao quanh.

Cách sân bay Perpignan – Rivesaltes khoảng 50km, ngôi làng xinh đẹp này ẩn sâu trong một thung lũng nhưng lại có sức hút khó cưỡng với du khách.

Như là “nhân chứng lịch sử” của châu Âu, Villefranche – de – Confluent là một trong những di tích được ghé thăm nhiều nhất đối với khách du lịch khi đến Pháp.

Castelnou

Ngôi làng cổ của Castelnou ở miền Nam nước Pháp.
Ngôi làng cổ của Castelnou ở miền Nam nước Pháp.

Nằm cách thành phố Thuir, cách thành phố Perpinan chừng 30km, làng Castelnou nhỏ bé thơ mộng nằm lọt thỏm giữa ba bề núi rừng cao ngất và cây cối xanh um.

Để đến được đây, du khách phải băng qua một con đường độc đạo phẳng lì và uốn lượn quanh các sườn núi mà một bên là vách đá dựng đứng, một bên là vực thẳm hun hút.

Làng được hình thành từ thế kỷ thứ X, với toàn pháo đài hình ngũ giác không đồng đều, chạy dọc theo những đường viền của gờ đá núi. Từ trên cao, bằng mắt thường du khách sẽ được chiêm ngưỡng cả một vùng núi non và những cánh đồng nho, đào, mơ, mận… xanh mướt.