Những ngôi trường có học phí cao ngất ngưởng ở Hà Nội

Theo Hải Đăng/nhadautu.vn

Hiện nay, ở Hà Nội có nhiều trường học có mức học phí rất cao, thậm chí lên đến trên nửa tỷ đồng/năm. Những ngôi trường này được ví là các trường học dành cho con nhà giàu.

1. Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội (UNIS)

UNIS là trường được thành lập bởi Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam. Trường ưu tiên những học sinh có người thân làm việc cho Liên Hợp Quốc, làm việc trong ngành ngoại giao và các gia đình người nước ngoài. Đây là ngôi trường nổi tiếng với mức học phí cao nhất Hà Nội.

UNIS ngôi trường nổi tiếng với mức học phí cao nhất Hà Nội.
UNIS ngôi trường nổi tiếng với mức học phí cao nhất Hà Nội.

Theo thông tin trên web của trường, học phí đối với học sinh nhập học lớp 1 năm học 2019-2020 của trường là 24.340 USD (hơn 550 triệu đồng).

Đối với học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 có mức học phí 25.890 USD (gần 600 triệu đồng). Học sinh lớp 9 - 10 có mức học phí 27.770 USD (hơn 637 triệu đồng). Học sinh lớp 11 - 12 có mức học phí 29.690 USD (hơn 680 triệu đồng).

Bảng học phí trường UNIS.
Bảng học phí trường UNIS.

Theo UNIS, các khoản phí bắt buộc, không hoàn lại và không thể chuyển nhượng như: Phí tuyển sinh: 1000 USD mỗi học sinh. 

Khoản phí này phải trả khi sinh viên được cung cấp một chỗ tại UNIS Hà Nội và phải được thanh toán trước khi tham dự các lớp học. Phí này chỉ được trả một lần, miễn là học sinh liên tục ghi danh. Nếu một sinh viên rời UNIS Hà Nội trong thời gian hơn hai năm và sau đó đăng ký lại, Phí Đăng ký lại phải nộp.

Phí vốn hàng năm từ mẫu giáo đến lớp 12 : 3.000 USD mỗi học sinh và phí vốn hàng năm Mẫu giáo 1: 1.500 USD mỗi học sinh. Khoản phí này phải trả khi một sinh viên đang theo học tại UNIS Hà Nội và phải được thanh toán trước khi tham dự các lớp học. Phí này không được hoàn lại trong bất kỳ trường hợp nào. Không có phí vốn sẽ áp dụng cho sinh viên Discovery.

Ngoài ra, phụ huynh phải đóng thêm một số loại tiền như phí nhập học, phí đặt cọc, phí xe buýt đưa đón, học phí như các chuyến đi thực địa tùy chọn, áo phông, bữa trưa và các sự kiện thể thao,…tùy theo cấp học và nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Đối với học sinh đăng ký vào đầu năm học, có 2 lựa chọn áp dụng: Lựa chọn 1: Học phí một năm học đầy đủ là do vào hoặc trước ngày 1/8/2019, hoặc vào ngày đăng ký nếu trong quý đầu tiên.

Tùy chọn 2: Gói thanh toán hàng quý không có tùy chọn hoàn trả. Một khoản phí tài chính bốn phần trăm (4%) sẽ được tính vào học phí hàng năm.

2. Trường TH School

Là trường không có vốn đầu tư từ nước ngoài, nhưng mức học phí của TH School nằm trong top các trường cao ở Hà Nội, sánh ngang các trường quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Mức học phí của TH School nằm trong top các trường cao ở Hà Nội.
Mức học phí của TH School nằm trong top các trường cao ở Hà Nội.

Theo mức học phí mà trường TH School công bố trong năm học 2019 – 2020: Học phí ở bậc mẫu giáo nếu đóng cả năm từ 207 - 315 triệu đồng/năm. Nếu đóng theo kỳ (3 kỳ), tổng tiền sẽ là từ 230 - 430 triệu đồng.

Đối với hệ tiểu học, từ lớp 1 đến lớp 5, học phí cả năm là 387 triệu đồng. Nếu đóng theo kỳ (3 kỳ), tổng tiền sẽ là 430 triệu đồng.

Bảng học phí trường TH School
Bảng học phí trường TH School

Đối với hệ trung học  từ lớp 6 đến lớp 12, đóng cả năm từ từ 405 - 468 triệu đồng/năm. Nếu đóng theo kỳ (3 kỳ), tổng tiền từ 450 - 520 triệu đồng.

TH School cho biết, học phí trên đã bao gồm: Học phí; hoạt động ngoại khóa; tiếng Anh tăng cường; các chuyến đi học tập dã ngoại; giáo trình, tài liệu và học cụ; lệ phí các kỳ thi; tư vấn tuyển sinh đại học và hướng nghiệp; các bữa ăn; đồng phục; bảo hiểm y tế học đường; kiểm tra sức khỏe tổng quát hàng năm; và phí xây dựng trường.

3. Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway

Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway.
Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway.

 

Năm học 2019-2020, học phí cho học sinh lớp 1 của trường Gateway là 117,7 triệu đồng. Cha mẹ học sinh có thể đóng học phí theo kỳ hoặc cả năm.

Theo thông báo tuyển sinh đầu năm học của nhà trường, nếu đóng cả năm trước ngày 31/5 thì sẽ được nhận ưu đãi 5% còn 111,815 triệu đồng.

Đóng trước 14/7 được ưu đãi 3% với học phí là 114,169 triệu đồng.

Mức học phí này chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe ôtô đưa đón và phí trông muộn.

4. Trường Quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH)

Trường Quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH)
Trường Quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH)

Đây là trường quốc tế mới nhất tại Hà Nội, cùng hệ thống với trường Quốc tế ParkCity tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Trường có mức học phí thấp nhất của năm đầu là 344,8 triệu đồng/năm. Học sinh lớp 2, 3, 4 có mức học phí 421,4 triệu đồng/năm. Học sinh lớp 5, 6 đóng 419,4 triệu đồng/năm.

Học phí của khối lớp 7, 8, 9 là 468,3 triệu đồng/năm. Mức học phí lớp 10, 11 có mức học phí 498,6 triệu đồng/năm.

Đặc biệt, con số cao nhất về học phí trong khoảng hơn 589 triệu đồng/năm học dành cho học sinh lớp 12 và dự bị đại học.

Năm học 2019-2020, trường bắt đầu tuyển sinh với thông tin đưa ra là chuẩn chương trình Cambridge.

Bảng học phí trường Quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH)
Bảng học phí trường Quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH)

5. Trường Phổ thông liên cấp Vinschool

 Những ngôi trường có học phí cao ngất ngưởng ở Hà Nội  - Ảnh 1

Vinschool là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc Mầm non đến Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông được đầu tư bởi Tập đoàn Vingroup.

Trường tuyển sinh hệ chuẩn và hệ nâng cao.

Bảng học phí của Vinschool
Bảng học phí của Vinschool

Đối với bậc tiểu học, hệ chuẩn, học phí dành cho học sinh mới nhập học năm 2019-2020 là 58,662 triệu đồng/năm, Hệ nâng cao là 108,3 triệu đồng một năm. Ngoài ra, học sinh đóng 2 triệu đồng phí dự tuyển vào trường.

Đối với bậc trung học hệ chuẩn, mức đóng là 67,687 triệu đồng/năm. Hệ nâng cao (từ lớp 6-8) là 126,350 triệu đồng/năm.

Đối với hệ THPT hệ chuẩn, mức học phí là 76,712 triệu đồng/năm. Hệ nâng cao (từ lớp 9-10), mức học phí là 162,45 triệu đồng/năm.

Theo Vinschool với hệ chuẩn, học sinh học theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, các em được học 12 tiết tiếng Anh/tuần (6 tiết do giáo viên Việt Nam và 6 tiết do giáo viên nước ngoài giảng dạy).

Với hệ nâng cao, học sinh sẽ học 4 môn Toán, tiếng Anh, Khoa học, Viễn cảnh toàn cầu với giáo viên nước ngoài giảng dạy. Ngoài ra, các môn Ngữ văn, Lịch sử... theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ do giáo viên Việt Nam đứng lớp.