Ô tô điện mini Thái Lan 75 triệu đồng gây sốt cộng đồng mạng chưa được phép lăn bánh trên đường

Theo Chu Ký/nhadautu.vn

Chiếc xe ô tô chạy bằng điện có kích thước siêu nhỏ được sản xuất tại Thái Lan với giá bán chỉ 75 triệu đồng đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, tại Thái Lan hiện mẫu xe này vẫn chưa được đăng ký để lăn bánh trên đường.

Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này đang được bán rộng rãi với mức giá 98.000 baht (tương đương 75 triệu đồng) đây là mức giá được đánh giá là rất rẻ.
Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này đang được bán rộng rãi với mức giá 98.000 baht (tương đương 75 triệu đồng) đây là mức giá được đánh giá là rất rẻ.

Mới đây, Nhà phân phối xe ô tô DT Motor (một công ty chuyên nhập khẩu ô tô và xe máy điện của Thái Lan) đã đăng tải hình ảnh của những chiếc xe điện có kích thước nhỏ gọn với sức chứa 2-3 người, đầy màu sắc và đặc biệt là có mức giá rất hợp lý.

Cụ thể, tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này đang được bán rộng rãi với mức giá 98.000 baht (tương đương 75 triệu đồng) đối với phiên bản không có điều hòa. Mức giá của dòng xe có điều hòa là 138.000 baht (khoảng 104 triệu đồng) đối với bản màu trắng và 148.000 baht (khoảng 112 triệu đồng) với bản màu vàng.

Về tốc độ, mẫu xe điện này có thể chạy tối đa 30 km/h và chạy được 30km cho mỗi lần sạc. Mặc dù vậy, nếu muốn tăng thời gian sạc, người dùng có thể yêu cầu tăng kích thước pin. Thời gian sạc đầy pin khoảng 3-6h. Chiếc xe được bảo hành 2 năm miễn phí và bảo hành 6 tháng cho pin và sạc.

 Ô tô điện mini Thái Lan 75 triệu đồng gây sốt cộng đồng mạng chưa được phép lăn bánh trên đường  - Ảnh 1

Theo những hình ảnh rò rỉ thì chiếc xe này có bề ngang hẹp và bố trí 2 ghế ngồi phía trước, trong khi đó phía sau sẽ là khoảng không gian chứa hành lý vừa đủ phù hợp cho phái nữ dùng xe để đi dạo phố hay đi chợ hàng ngày.

Bên cạnh đó, với mức giá trên cũng được người tiêu dùng xem là rất hợp lý phù hợp với những khách hàng có nhu cầu mua xe đi lại trong đô thị đông đúc hoặc thay thế xe máy bởi kích thước xe rất nhỏ, thậm chí là nhỏ hơn chiếc Smart 2 chỗ ngồi.

Nội thất bên trong chiếc ô tô mini 2 chỗ ngồi.
Nội thất bên trong chiếc ô tô mini 2 chỗ ngồi.

Theo đánh giá của người tiêu dùng, chiếc xe điện này nhỏ gọn, xinh xắn, thuận tiện di chuyển trong TP. Bên cạnh đó, chiếc xe ô tô điện này còn mang đến thông điệp bảo vệ môi trường, giảm khói bụi, ô nhiễm, tiếng ồn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí cho chính người dùng.

Tuy được đánh giá có nhiều ưu điểm phù hợp với người tiêu dùng nhưng hiện ở tại Thái Lan mẫu xe điện này vẫn chưa được đăng ký để lăn bánh trên đường. Hiện mẫu xe này mới chỉ được sử dụng trong các khu nội bộ như khách sạn, resort nghỉ dưỡng hay sân Golf.