Tương lai thanh toán di động “không tiền mặt” không còn xa với Samsung Pay

Theo Thanh Thảo/bizlive.vn

Xu hướng thanh toán di động bắt đầu bùng nổ trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Tại Việt Nam, giải pháp Samsung Pay đang ngày càng khẳng định vị trí của phương thức thanh toán di động tiêu biểu bởi sự đơn giản, tiện lợi và cực kỳ bảo mật, giúp người dùng hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Samsung Pay – cuộc cách mạng hay là một bước tiến dài trong hệ thống thanh toán vốn đã cũ kĩ tại Việt Nam.
Samsung Pay – cuộc cách mạng hay là một bước tiến dài trong hệ thống thanh toán vốn đã cũ kĩ tại Việt Nam.

Trải nghiệm thanh toán di động chưa từng có, làm hài lòng người dùng

Không quá khi nói rằng, Samsung Pay đã mang tới trải nghiệm thanh toán di động tiện lợi chưa từng có và thay đổi thói quen thanh toán của người dùng hiện đại.

Samsung Pay có thể sử dụng rộng rãi tại các bất cứ điểm chấp nhận thanh toán thẻ nào và mỗi lần giao dịch, chỉ với một chiếc điện thoại  Samsung Galaxy(*) hoặc đồng hồ thông minh Gear S3 và một cú chạm nhẹ vào máy POS là có thể thanh toán ngay lập tức.

Giờ đây, người dùng có thể bỏ hết ví tiền, hay chồng thẻ ở nhà mà vẫn có thể thoải mái mua sắm. Với Samsung Pay, việc người dùng quên đi hàng tá tiền mặt, hay chờ thối tiền tại điểm giao dịch là điều hiển nhiên.

Sau hơn 6 tháng hoạt động, Samsung Pay đã đạt gần 400.000 người dùng đăng ký với 500,000 ngàn giao dịch đã được thực hiện. Tổng giá trị giao dịch đạt gần 350 tỷ đồng. Đây thực sự là những kết quả bước đầu rất khả quan của Samsung Pay khi lần đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Chị Hoàng Trang, Trưởng Phòng Hoạch định chiến lược cho biết: “Mình vốn là người có lối sống đơn giản nên cực kỳ kết hình thức thanh toán chỉ với một thao tác chạm đơn giản. Thật tuyệt vời mỗi khi ra đường vì không phải mang theo quá nhiều thẻ trong chiếc ví.

Cam kết vì những trải nghiệm Samsung Pay tuyệt vời hơn

Samsung Pay sẽ có những cải tiến mới mẻ như thanh toán trên đồng hồ thông minh Gear S3, rút tiền ATM qua Samsung Pay, tích hợp thẻ thành viên.

Tương lai thanh toán di động “không tiền mặt” không còn xa với Samsung Pay - Ảnh 1
 Việc bỏ quên thẻ hoặc ví tiền ở nhà mà vẫn có thể thanh toán được đã không còn là điều bất khả thi khi Samsung Pay đã chính thức hỗ trợ thanh toán qua Gear S3.

Tính năng thanh toán trên Gear S3 cho phép người dùng vẫn có thể giao dịch thanh toán, mua sắm một cách dễ dàng mà không cần lấy điện thoại ra trong những trường hợp như tập thể dục, chạy bộ…

Tính năng rút tiền ATM qua Samsung Pay sẽ được triển khai đầu tiên với ngân hàng Shinhan Việt Nam và cũng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các ngân hàng khác. Năm nay, danh sách ngân hàng và các loại thẻ thanh toán có thể sử dụng trên Samsung Pay được gia tăng. Tính tới thời điểm này, đã có 15 ngân hàng và 3 tổ chức chuyển mạch thẻ tham gia vào mạng lưới thanh toán di động Samsung Pay, tận hưởng khả năng thanh toán 1 chạm không cần thẻ hay tiền mặt.

Tương lai thanh toán di động “không tiền mặt” không còn xa với Samsung Pay - Ảnh 2
 Thêm nhiều ngân hàng, gia tăng tiện lợi cho người dùng Samsung Pay tại Việt Nam 

Xu hướng “không tiền mặt” sẽ không còn xa tại Việt Nam với sự phát triển của những giải pháp thanh toán di động thay thế, vừa thông minh vừa an toàn như Samsung Pay. Những thành quả ghi nhận được sau 6 tháng chinh phục thị trường Việt Nam không chỉ mang yếu tố của một giải thưởng, một sự vinh danh mà nó còn là động lực để Samsung không ngừng cải tiến, nâng cấp nhằm mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng.

Samsung Pay được cài đặt sẵn trên hầu hết các dòng smartphone cao cấp của Samsung, bao gồm Galaxy S6edge+, Galaxy S7, Galaxy S7edge, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note5, Galaxy Note8, Galaxy S9 và S9+ và một số mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A. Samsung Pay cũng tương thích với đồng hồ thông minh Samsung Gear S3.