Dự kiến cung cấp 10 triệu cành hoa dịp Tết

Thanh Sơn

Đại diện Công ty TNHH Dalat Hasfarm cho biết, thị trường xuất khẩu hoa của Công ty hiện chiếm 45% trong tổng doanh số 100 triệu USD tại Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Indonesia. Với thị trường nội địa, Công ty đã chuẩn bị 10 triệu cành hoa, 1,6 triệu chậu cho dịp Tết Nhâm Dần 2022, chiếm 20% sản lượng hoa cung ứng cho thị trường nội địa trong cả năm 2021.

Công nhân Dalat Hasfarm đang chuẩn bị hoa vụ tết. Ảnh: HT
Công nhân Dalat Hasfarm đang chuẩn bị hoa vụ tết. Ảnh: HT

Theo ông Aad Gordijn - Tổng giám đốc Công ty sản xuất hoa Dalat Hasfarm, mặc dù dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc sản xuất của Công ty, nhưng sản lượng tiêu thụ hoa năm nay tăng hơn 10% và thị trường nội địa tăng trưởng rất tốt. Đặc biệt là thị trường Hà Nội, doanh số của Công ty trong năm 2021 đã tăng trưởng gần 30% so với năm 2020.

Theo bà Bùi Nguyễn Diệu Tường - quản lý kinh doanh Dalat Hasfarm, ngoài sản lượng chủ lực trồng tại các trang trại ở Lâm Đồng, Tết nguyên đán này Dalat Hasfarm còn nhập khẩu số lượng lớn hoa từ Hà Lan, Malaysia… để cung cấp cho các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ và TP. Đà Lạt. Giá bán trung bình các mặt hàng hoa của Công ty trong 3 tuần trước Tết sẽ tăng khoảng 10% - 15% so với ngày thường. 

"Từ tháng 10/2021 đến nay, doanh thu hoa tươi của công ty tại thị trường nội địa đã tăng trưởng tốt, gần như trở lại bình thường như trước khi xảy ra đợt dịch COVID-19 lần thứ 4. Hiện sức mua hoa chậu đã tăng tốt, vì vậy chúng tôi kỳ vọng sức mua thị trường Tết này sẽ tăng khoảng 20 - 30%" - bà Diệu Tường thông tin.

Sau những tháng khó khăn do dịch COVID-19, Công ty Dalat Hasfarm đã phục hồi sản xuất. Đơn vị này tập trung xuống giống các loại hoa cắt cành như hoa hồng, hoa cúc, đặc biệt của năm nay là những chậu hoa Lavender để phục vụ thị trường Tết Nhâm Dần.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty độc quyền đưa ra thị trường hàng chục ngàn chậu hoa tulip Hà Lan chất lượng cao. Với hoa chậu, Dalat Hasfarm cũng chuẩn bị hàng trăm ngàn chậu các loại. Theo ông Nguyễn Thế Đông - Giám đốc Kênh bán lẻ và Thương mại điện tử cho biết từ giữa tháng 1/2022 đơn vị này sẽ vận chuyển hoa đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành để phục vụ thị trường tết Nguyên Đán. Dự kiến, năm nay nhu cầu hoa tết tăng hơn 10% so với cùng kỳ.

Thương hiệu Dalat Hasfarm được biết đến là đơn vị cung cấp hoa tươi chất lượng cao hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, áp dụng công nghệ trồng hoa hiện đại, thân thiện môi trường, đảm bảo hoa sạch - an toàn nhờ xử lý sâu bệnh bằng chế phẩm sinh học và nấm có ích - Bio Pro. Bio Pro cũng là nhãn hàng mà Dalat Hasfarm đầu tư và phát triển để thực hiện định hướng nông nghiệp bền vững.