Gam màu cho du lịch Việt Nam hậu Covid-19: Tươi sáng hay ảm đạm?

PV.

Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch thế giới nói chung và ngành du lịch Việt Nam nói riêng. Gam màu nào đang chờ du lịch Việt Nam ở phía trước, điều đó phụ thuộc vào việc các doanh nghiệp trong ngành tạo ra và tận dụng cơ hội như thế nào!

Việt Nam thu hút đông đảo khách du lịch trước đại dịch Covid-19.
Việt Nam thu hút đông đảo khách du lịch trước đại dịch Covid-19.

Trước tình thế khó khăn của ngành du lịch, thời gian vừa qua, các bộ, ngành đã đề xuất với Chính phủ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như: giảm lãi suất cho vay, chậm nộp thuế thu nhập, hay hỗ trợ gói tài chính cho các doanh nghiệp...

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xác định, khi Việt Nam công bố hết dịch, Bộ sẽ đề xuất tập trung kích cầu thị trường nội địa, tập trung vào “Việt Nam an toàn và hấp dẫn” với nội dung khẳng định Việt Nam thành công đẩy lùi Covid-19, tiếp tục là điểm đến an toàn, khách du lịch được chào đón trở lại.

Ngành du lịch nội địa đã và đang cùng cả nước thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời chuẩn bị cho việc triển khai đồng bộ kế hoạch, giải pháp để hồi phục, lấy lại đà phát triển sau đại dịch, đẩy mạnh các chính sách, chương trình khuyến mãi giảm giá để kích cầu du lịch. 

Tập trung phát triển du lịch nội địa để kích cầu du lịch.
Tập trung phát triển du lịch nội địa để kích cầu du lịch.

Hiện các doanh nghiệp lớn đã chuẩn bị nhiều giải pháp để sẵn sàng đưa du lịch trở lại. Trao đổi với Tạp chí điện tử Tài chính, ông Vũ Tiến Văn - đại diện Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ quốc tế Đại Việt (Thương hiệu Adavigo) - Đại lý cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn cao cấp, vé máy bay toàn quốc cho biết, đại dịch Covid-19 là thách thức không nhỏ với ngành du lịch. Tuy nhiên, khi dịch kết thúc, đây sẽ là thời cơ để các công ty tận dụng, biến du lịch Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, mở ra gam màu tươi sáng hơn. 

Nhận định trước tình hình, Adavigo dồn lực đào tạo lại nguồn nhân lực trong thời gian dịch bệnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, nghiên cứu xây dựng sản phẩm mới, nhất là các gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa.

Ông Vũ Tiến Văn – đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ quốc tế Đại Việt.
Ông Vũ Tiến Văn – đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ quốc tế Đại Việt.

Ngay sau khi kết thúc giãn cách xã hội, Adavigo đã tung ra chiến dịch “Colorful Summer” - Sắc hè rực rỡ với các gói phòng dịch vụ cao cấp giảm tới 50%, giúp khách hàng kết thúc chuỗi thời gian nghỉ dịch bệnh dài và nhàm chán như một bức tranh đơn sắc, tô thêm màu sắc cuộc sống thêm phần thú vị. 

Tin tưởng rằng, sự đồng lòng kết hợp chặt chẽ giữa Chính phủ và các doanh nhiệp du lịch trong cả nước với các chính sách kích cầu du lịch sẽ mang lại gam màu tươi sáng cho du lịch Việt Nam.