Giá vàng tăng nhẹ do nhu cầu bắt đáy giảm


Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, vàng tăng trở lại chủ yếu do lực cầu bắt đáy khi giá của mặt hàng này giảm mạnh trong tuần trước.

Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.
Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.

Giá vàng thế giới giao giao dịch tại 1846.55 USD/ounce, tương đương 52,27 triệu đồng/lượng.

Phiên sáng nay, trên thị trường thế giới, giá vàng giao giao dịch tại 1846.55 USD/ounce, tương đương 52,27 triệu đồng/lượng.

Vàng tăng trở lại nhưng không mạnh cho dù chứng khoán toàn cầu nhiều nơi sụt giảm vì đại dịch Covid-19. Theo nhận định của các chuyên gia, vàng tăng trở lại chủ yếu do lực cầu bắt đáy khi giá của mặt hàng này giảm mạnh trong tuần trước.

Tình hình đại dịch Covid-19 vẫn khó lường với các diễn biến về chủng virus mới và những nghi ngờ về hiệu quả vaccine, cũng là yếu tố đẩy vàng tăng giá. Chứng khoán châu Âu và Mỹ chịu áp lực giảm mạnh.

Cổ phiếu toàn cầu đã giảm vào tuần trước sau khi sự lạc quan về gói viện trợ 1,9 nghìn tỷ USD của Mỹ đã phai nhạt. Giới đầu tư trở lại với các loại tài sản có độ rủi ro thấp sau khi chứng khoán Mỹ bị chốt lời mạnh.

Giá vàng tăng cao trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (19/1/2021) từ đáy 1 tháng rưỡi trong phiên trước còn vì USD suy yếu trước khi ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen có bài phát biểu vào cuối ngày (giờ Mỹ).

Bà Yellen được cho là sẽ ủng hộ việc tăng thêm chi tiêu tài chính, kêu gọi Thượng viện mạnh tay hơn trong các gói kích thích kinh tế.