Hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh đang phát huy tối đa thế mạnh

Phạm Tú

Tập đoàn Hưng Thịnh là một trong những doanh nghiệp bất động sản đi đầu với xu hướng hệ sinh thái, từ nhiều năm trước đây Hưng Thịnh đã phát triển 3 lĩnh vực chính: đầu tư, xây dựng và hệ thống phân phối. Hệ sinh thái ban đầu này đã giúp Hưng Thịnh phát triển lớn mạnh vượt trội, có nhiều lợi thế cạnh tranh riêng biệt trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh. Ảnh: HTN
Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh. Ảnh: HTN

Mô hình hệ sinh thái doanh nghiệp đã xuất hiện từ lâu và nhanh chóng nở rộ thành một “làn sóng” trong hầu hết mọi lĩnh vực kinh tế.

Trong ngành bất động sản, nếu như trước đây, mỗi công ty chỉ chuyên biệt một lĩnh vực như đầu tư phát triển quỹ đất, xây dựng, thiết kế kiến trúc, lắp đặt nội thất… thì hiện nay, quy mô của các công ty trong ngành đã mở rộng hơn rất nhiều với đa dạng ngành nghề, cung ứng các sản phẩm và dịch vụ liên quan một cách đồng bộ và khép kín hơn.

Hiện nay, Hưng Thịnh đã hoạt động theo mô hình Tập đoàn, trong đó ngành nghề cốt lõi là bất động sản, mở rộng đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với mong muốn đáp ứng nhiều nhu cầu hơn của khách hàng.

Hệ sinh thái trước đây đã được hoàn thiện và mở rộng ra nhiều lĩnh vực: Phát triển dự án bất động sản, Đầu tư phát triển hệ sinh thái, Tổng thầu thi công và xây dựng, Công nghệ cho hệ sinh thái và Giao dịch bất động sản - Platform; tương ứng vai trò quan trọng của 5 công ty thành viên chủ lực: Hưng Thịnh Land - Hung Thinh Investment - Hung Thinh Incons - Hung Thinh Technology - PropertyX (Platform).

Trong đó, Hưng Thịnh Land là công ty chủ lực của Tập đoàn Hưng Thịnh phụ trách toàn bộ mảng đầu tư, kinh doanh và phát triển các dự án bất động sản. Hiện nay, Hưng Thịnh Land sỡ hữu hàng trăm dự án có tổng quỹ đất hơn 4.500ha, hơn 50.000 sản phẩm nhà ở lên đến cả trăm triệu m2 sàn xây dựng.

Các dự án do Hưng Thịnh Land phát triển trong thời gian tới không chỉ dừng lại ở các thành phố trọng yếu như TP. Hồ Chí Minh mà còn hiện diện ở các khu vực nhiều tiềm năng khác như Bình Dương, Lâm Đồng, Bình Định, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa, Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Hung Thinh Investment, thành viên trong Tập đoàn, có nhiệm vụ đầu tư mở rộng hệ sinh thái với việc quản lý, mua bán - sáp nhập và thành lập các thành viên bổ trợ cho các hoạt động cốt lõi của Tập đoàn bao gồm: các công ty nghiên cứu, sản xuất vật liệu mới; các đơn vị quản lý và khai thác tài sản sau đầu tư; các đơn vị cung cấp các tiện ích, dịch vụ cho cư dân ở các dự án của Hưng Thịnh…

Trong khi đó, Hưng Thịnh Incons được biết đến với nhiều dự án nổi bật đã bàn giao như Thien Nam Apartment, Melody Residences, Sky Center, 8X Plus, Florita, Vung Tau Melody, Golden Bay... Ngoài ra, công ty còn có một số dự án lớn đang thi công như Q7 Saigon Riverside Complex, SaigonMia, Richmond City, Lavita Charm, 9View Apartment, Moonlight Residences, Moonlight Park View, Moonlight Boulevard…

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, chia sẻ: "Tập đoàn Hưng Thịnh luôn xem việc đầu tư cho công nghệ và chuyển đổi số là một trong những chiến lược quan trọng nhằm nâng cao năng lực quản lý, chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho đối tác và khách hàng. Thực tế cho thấy, chỉ những doanh nghiệp chịu đổi mới và áp dụng được những thành tựu về công nghệ mới có thể tồn tại và phát triển.