Siêu thị điện máy giảm giá sâu, kích cầu mua sắm online

Theo Nam Giang/TTXVN

Nhiều siêu thị điện máy thực hiện bán hàng trực tuyến và có chương trình giao hàng nhanh trong 4 giờ, cho phép người mua sau khi dùng được đổi trả lại hàng nếu không vừa ý.

Siêu thị điện máy giảm giá sâu, kích cầu mua sắm online.
Siêu thị điện máy giảm giá sâu, kích cầu mua sắm online.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bắt buộc các siêu thị điện máy trên thị trường Hà Nội phải đóng cửa nên gặp nhiều khó khăn. Nhằm kích cầu mua sắm trong mùa dịch bệnh, các siêu thị điện máy đã đua nhau tung chiêu giảm sâu các loại sản phẩm; trong đó, có mặt hàng tivi, vốn là sản phẩm mang lại doanh thu chủ yếu của ngành hàng này.

Theo các siêu thị điện máy, để thuận tiện cho người mua không phải tới cửa hàng, nhiều siêu thị điện máy thực hiện bán hàng trực tuyến và có chương trình giao hàng nhanh trong 4 giờ, cho phép người mua sau khi dùng được đổi trả lại hàng nếu không vừa ý.

Tìm hiểu tại các wesite bán hàng của các siêu thị điện máy như Media Mart, HC, Pico... cho thấy, những siêu thị này đang kết hợp với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tivi như Samsung, LG, Sony… triển khai chương trình giảm giá từ 20 - 50%/mỗi sản phẩm.

Cụ thể, dòng tivi “bình dân” từ 32 - 40 inch, độ phân giải HD có mức giảm 40 - 50%, xuống dưới 4 triệu đồng/chiếc. Đây được đánh giá là khoản đầu tư hợp lý cho các gia đình từ 2 - 3 người với phòng khách nhỏ. Tương tự, dòng tivi từ 43 - 55 inch, độ phân giải 4K được đông đảo các gia đình chọn để bố trí trong phòng khách cũng đã giảm giá từ 20 - 35%.

Đặc biệt, các dòng tivi OLED và tivi màn hình khổ lớn 70 inch có mức giảm lên tới 50%, giá bán ra chỉ hơn 20 triệu đồng/chiếc, thậm chí có những mẫu giảm tới 56% so với giá bán thông thường.
Chẳng hạn, mẫu OLED 55 inch B9 của LG được thông báo hạ từ 55,9 triệu đồng xuống 26,9 triệu đồng. Các dòng tivi được trang bị trí tuệ thông minh (AI) được ghi nhận giảm giá mạnh ở phân khúc cao cấp, mức giảm từ 30 – 44%.

Khách hàng chỉ cần chi khoảng 22 - 23 triệu đồng là đã có thể mua tivi AI với màn hình 65 inch và độ phân giải 4K thay vì 43 triệu đồng như trước đây. Phân khúc trung cấp và cận cao cấp giá giảm từ 16 – 22%. Điều này giúp sản phẩm tivi trung cấp không chênh lệch nhiều so với tivi giá rẻ. Đơn cử, tivi AI 40 inch có độ phân giải Full HD chỉ còn khoảng 6,5 triệu đồng thay vì gần 8 - 9 triệu đồng như giá cũ.
Ngoài ra, các siêu thị điện máy còn giảm giá sâu đến 50% cho nhiều mặt hàng như máy giặt, máy lạnh, sản phẩm công nghệ, đồ gia dụng...

Cụ thể, Điện máy Xanh đang giảm giá nhiều mặt hàng đến 40% như máy giặt 8 kg từ hơn 10 triệu giảm còn 8 triệu đồng, máy lạnh bao lắp đặt và phụ kiện còn được tặng thêm sản phẩm trị giá đến 1,5 triệu đồng, tivi 4K 49 inch từ 21 xuống còn 14 triệu đồng, quạt điều hòa giảm 31%, tủ lạnh máy lạnh giảm hơn 20%...

Ngoài giảm giá, Thiên Hòa còn có chương trình tặng máy sấy tóc, pin sạc dự phòng cho người mua. Điện máy Nguyễn Kim cũng giảm giá đến 50% cho một số sản phẩm công nghệ, gia dụng, tivi.
Anh Nguyễn Xuân Tùng ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, anh đã tham khảo và rất muốn mua chiếc ti vi 55 inch B9 của LG. Trước khi xảy ra dịch COVID-19, giá gần 60 triệu đồng nay hạ xuống còn chưa đến 50% giá trị.

Bên cạnh đó, siêu thị điện máy còn cho phép giao hàng trước và được dùng thử nếu không ưng thì được đổi. Do vậy anh Tùng quyết định đặt mua luôn chiếc tivi 55 inch này.

Mặc dù để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy giảm giá mặt hàng tivi trong dịch COVID-19 nhưng các chuyên gia bán lẻ cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi mua sản phẩm khuyến mại nên tham khảo giá thực tế tại các siêu thị khác để chọn được mức giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, để tránh gặp phải hàng trưng bày, người mua nên kiểm tra số giờ sử dụng thường có trong phần cài đặt của tivi; đồng thời, hỏi rõ mức giảm giá được áp dụng cho giá sản phẩm đang bán hay giá hãng sản xuất đưa ra để tránh mua phải hàng giảm giá “ảo”.