VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Liên hệ quảng cáo, phát hành: 0912 170503 | Hotline: 0987 828585
Đảm bảo an toàn khi  giao dịch ngân hàng điện tử và thẻ của Vietcombank

Đảm bảo an toàn khi giao dịch ngân hàng điện tử và thẻ của Vietcombank

Thời điểm cận Tết hằng năm luôn là thời điểm khách hàng có nhu cầu giao dịch tăng cao đột biến, đặc biệt là các giao dịch mua sắm trực tuyến. Đây cũng là thời điểm mà các hoạt động gian lận, lừa đảo tài chính diễn ra phức tạp với các thủ đoạn ngày càng tinh vi.

HSBC Việt Nam và Vietcombank thực hiện giao dịch tín dụng trên nền tảng chuỗi khối

Vietcombank và MoneyGram tiếp tục hợp tác

Giữ gìn, phát triển văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh

Rút tiền bằng mã QR trên ATM - Dịch vụ gia tăng trong chiến lược số hóa của Vietcombank

Để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, Vietcombank thông báo đến Quý khách hàng một số thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin cùng các khuyến cáo đi kèm như sau:

Thủ đoạn lừa đảo lấy cắp thông tin dịch vụ ngân hàng

Đối tượng lừa đảo tìm cách lấy cắp các thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, từ đó truy cập và chiếm đoạt tiền từ tài khoản. Một số thủ đoạn phổ biến đã được ghi nhận như:

- Giả mạo website/Fanpage của ngân hàng và gửi đường link giả mạo để khách hàng nhập thông tin;

- Lừa khách hàng cài đặt phần mềm gián điệp;

- Giả danh nhân viên ngân hàng, tòa án, cảnh sát… và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin…

Vietcombank không bao giờ gửi đường link hoặc liên hệ với Khách hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin (nếu có) đều là giả mạo, Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này.

Thủ đoạn lừa đảo khách hàng tự chuyển tiền

Kẻ gian giả danh nhân viên ngân hàng, tòa án, cảnh sát, nhân viên bưu điện, viễn thông, giao hàng… yêu cầu khách hàng chuyển tiền đến tài khoản của kẻ gian.

Quý Khách hàng hãy nâng cao cảnh giác, xác định chính xác thông tin của người liên hệ. Không thực hiện chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Đồng thời, báo cho cơ quan Công an/cơ quan chức năng nơi gần nhất nếu thấy dấu hiệu nghi ngờ.

Với hàng triệu lượt giao dịch mỗi ngày, sự an toàn trong mỗi giao dịch của Quý khách là mối quan tâm lớn nhất của Vietcombank. Bên cạnh việc áp dụng các giải pháp bảo mật tiên tiến, trong thời gian qua, Vietcombank cũng luôn đặc biệt chú trọng đến công tác truyền thông, hướng dẫn khách hàng thực hiện các nguyên tắc an toàn và xử lý tình huống khi có dấu hiệu bị rủi ro.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM