Ngân hàng nước ngoài tốt nhất tại Việt Nam 2014

PV.

(Tài chính) Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa giành được danh hiệu “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2014” (Best Foreign Bank Vietnam 2014) từ tạp chí tài chính ngân hàng quốc tế - Global Banking and Finance Review.

Các giải thưởng của tạp chí này công nhận những doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực tài chính toàn cầu, với các tiêu chí tập trung vào đổi mới, thành tựu đạt được và phát triển mang tính chiến lược của doanh nghiệp. Standard Chartered đoạt giải “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2014” nhờ vào hoạt động và những thành tựu nổi bật của Ngân hàng.

Nói về giải thưởng mới nhất này của Standard Chartered, ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam cho hay: Được nhận giải thưởng danh giá này, thay mặt Ngân hàng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với khách hàng vì đã lựa chọn Standard Chartered. Tôi cũng xin cảm ơn các đối tác và các cơ quan hữu quan, mà nếu không có họ, chúng tôi sẽ khó mà đạt được giải thưởng này. Đặc biệt, về mặt quản lý Nhà nước, tôi xin chân thành cảm ơn Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ chúng tôi mạnh mẽ. Chúng tôi cũng cảm ơn các nhân viên Ngân hàng về quá trình đóng góp và cống hiến liên tục của các bạn. Cuối cùng, xin cảm ơn tất cả những ai có liên quan tới Standard Chartered vi các bạn đã cùng nỗ lực với chúng tôi, góp phần vào sự thành công và phát triển của lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam.

Giải thưởng này còn tổng kết một năm rất quan trọng đối với Standard Chartered tại Việt Nam – đó là sự kiện kỷ niệm 110 năm Ngân hàng mở chi nhánh đầu tiên ở Việt Nam.

Ông Sapru cho biết thêm, Ngân hàng đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Việt Nam từ khi thành lập năm 1904, và giải thưởng này là một minh chứng cho quá trình làm việc chăm chỉ và cống hiến của nhân viên Ngân hàng Standard Chartered, nhằm mang đến những hỗ trợ vượt trội cho tất cả khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam giành được giải thưởng trên nhờ các thành tựu cụ thể sau đây:

- Standard Chartered được chỉ định là Tổ chức tư vấn chính thức hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cải thiện hệ số tín nhiệm quốc gia từ năm 2012. Trong vai trò này, Ngân hàng cam kết tiếp tục thúc đẩy mối liên hệ giữa Chính phủ với các tổ chức xếp hạng cũng như giới đầu tư quốc tế. Ngân hàng đã giúp Việt Nam vượt qua thời kỳ bất ổn kinh tế vĩ mô, nhờ đó Việt Nam đã trở lại giai đoạn triển vọng tích cực trong xếp hạng tín nhiệm quốc gia.

- Standard Chartered đã giúp Chính phủ Việt Nam phát hành thành công trái phiếu quốc tế thời hạn 10 năm bằng USD trong tháng 11-2014. Trong đợt phát hành này, Standard Chartered là một tổ chức đồng dựng sổ và quản lý giao dịch.

- Trong lĩnh vực bán lẻ, Tạp chí Global Finance hàng đầu thế giới đã bình chọn Standard Chartered là “Ngân hàng bán lẻ trực tuyến tốt nhất Việt Nam” (Best Consumer Internet Bank in Vietnam) ba năm liên tiếp (2012-2014), công nhận Ngân hàng là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này.

- Trong năm 2013 và 2014, Standard Chartered Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” từ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để ghi nhận những thành tích nổi bật của Ngân hàng trong hoạt động kinh doanh, tuân thủ luật pháp và những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

- Ngân hàng Standard Chartered là cố vấn tài chính cho một công ty lớn của Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng trong thượng vụ chuyển nhượng một phần lớn cổ phần của doanh nghiệp này cho một công ty nước ngoài vào tháng 11-2014.

- Standard Chartered là ngân hàng dẫn đầu trong tài trợ thương mại cho doanh nghiệp tại Việt Nam, và đã ký ký các thỏa thuận tài trợ thương mại để cung cấp vốn cho các khách hàng doanh nghiệp lớn.

- SCPE, tổ chức đầu tư của Standard Chartered, đã bắt đầu có những bước tiến quan trọng tại thị trường Việt Nam với hai khoản đầu tư lớn vào hai công ty trong nước hàng đầu trong lĩnh vực ăn uống và lĩnh vực nông nghiệp, để giúp thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận của hai công ty trong ngành này.

- Trong những năm qua, thành tựu của Standard Chartered Việt Nam trong lĩnh vực tài chính ngân hàng liên tục được ghi nhận với nhiều giải thưởng khác nữa. 

"Giải thưởng mới này công nhận Standard Chartered đã cung cấp các giải pháp ngân hàng tốt nhất và sáng tạo nhất tại Việt Nam. Ngân hàng của chúng tôi đã độc đáo kết hợp chuyên môn và khả năng quốc tế với kinh nghiệm sâu sắc ở địa phương, cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ hàng đầu thị trường cho khách hàng tại Việt Nam. Điều này cũng xác nhận chiến lược của Ngân hàng là tập trung vào các dịch vụ nền tảng của ngành, và mong muốn cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội, chú trọng theo dõi và quản lý rủi ro tín dụng, và nâng cao hiệu quả trong quản lý thanh khoản và quản lý vốn", Ông Sapru chia sẻ.