Vietcombank đồng hành cùng "Trái tim cho em"

PV.

Nhân tháng Hành động vì trẻ em, tối ngày 04/6/2017, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam chương trình Gala với Chủ đề "Trái tim cho em - Viết tiếp ước mơ", Vietcombank vinh dự là đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Niềm vui đã đến với nhiều em nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh qua chương trình Trái tim cho em
Niềm vui đã đến với nhiều em nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh qua chương trình Trái tim cho em
Tham dự chương trình  có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy Viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam, ông Trần Bình Minh - UV TW Đảng, Tổng giám đốc Đài THVN, ông Nguyễn Mạnh Hùng – UV TW Đảng, Tổng giám đốc Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel và bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đồng hành với "Trái tim cho em" trong suốt 09 năm qua.
Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc – Chủ tịch Công đoàn VCB cùng lãnh đạo các phòng liên quan.
Chương trình Trái tim cho em nhằm gây quỹ giúp đỡ mổ tim cho các bệnh nhân nghèo đã trải qua chặng đường 9 năm với những đóng góp bền bỉ của nhiều tổ chức, cá nhân nhằm mang lại cơ hội sống cho các em nhỏ thiếu may mắn.
Trong suốt những năm qua, chương trình Trái tim cho em đã hỗ trợ mổ tim cho gần 3.500 cháu bé mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trở lại cuộc sống bình thường.
Song song với đó, chương trình Trái tim cho em còn phối hợp với các bệnh viện tim mạch tổ chức các đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo của các tỉnh vùng sâu vùng xa nhằm phát hiện sớm để điều trị bệnh kịp thời.

Phát biểu tại chương trình Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương Đài Truyền hình Việt Nam đã huy động được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã góp phần mang lại sự sống cho hàng ngàn trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên cả nước trong 9 năm qua và mong rằng chương trình này sẽ còn tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội cũng trực tiếp nhắn tin trên sân khấu để ủng hộ chương trình.

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, Vietcombank còn là đơn vị luôn tích cực đi đầu và dành một nguồn lực lớn cho công tác an sinh xã hội với mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống cho người nghèo tại những địa phương còn khó khăn trên cả nước.
Tại buổi  Gala, Vietcombank đã tham gia ủng hộ 300 triệu đồng cho chương trình. Ngoài ra trong 3 năm qua (từ năm 2014-2016), Công đoàn Vietcombank cũng đã thực hiện thông qua Công đoàn Ngân hàng Việt Nam để hỗ trợ Chương trình “Trái tim cho em” của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với tổng số tiền là: 5.000.000.000 (Năm tỷ đồng).

Với việc tham gia ủng hộ chương trình này, Vietcombank mong muốn giúp đỡ được ngày càng nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh cần phẫu thuật nhận được cơ hội thay đổi cuộc sống./.