Vietcombank là ngân hàng nộp thuế lớn nhất Việt Nam

Việt Nga

Tổng cục Thuế vừa công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2018. Vietcombank tiếp tục là ngân hàng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam và là một trong 2 doanh nghiệp niêm yết nộp thuế thu nhập lớn nhất cả nước.

Năm 2019, Vietcombank là ngân hàng tiên phong thực hiện giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp với mức giảm 1,0%/năm so với mức quy định của Ngân hàng Nhà nước
Năm 2019, Vietcombank là ngân hàng tiên phong thực hiện giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp với mức giảm 1,0%/năm so với mức quy định của Ngân hàng Nhà nước

Theo kết quả thống kê, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp của các doanh nghiệp trong danh sách V1000 năm 2018 chiếm 60,3% tổng thu ngân sách về thuế thu nhập doanh nghiệp.

Trong danh sách, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được bình chọn là ngân hàng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam và là một trong 2 doanh nghiệp niêm yết nộp thuế thu nhập lớn nhất cả nước. Kết quả này tiếp tục ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Vietcombank đối với ngân sách nhà nước, đồng thời khẳng định tính hiệu quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh của Vietcombank.

Là ngân hàng chủ đạo trong hệ thống, Vietcombank luôn tiên phong trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước, một mặt luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả cao trong kinh doanh, đồng thời hỗ trợ tích cực cộng đồng doanh nghiệp thông qua giảm lãi suất và cung ứng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Trong năm 2019, Vietcombank là ngân hàng tiên phong thực hiện giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp với mức giảm 1,0%/năm so với mức quy định của Ngân hàng Nhà nước, áp dụng cho 5 lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp, giữ vững vai trò đi đầu trong thực hiện các biện pháp chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp, nỗ lực vì mục tiêu chung phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng luôn được Vietcombank đặt lên hàng đầu với những chia sẻ thiết thực dành cho người nghèo, những địa phương nghèo trên cả nước với kinh phí hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, trong đó các lĩnh vực được quan tâm đặc biệt là Y tế và Giáo dục nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống, dân trí tại những địa phương còn khó khăn.

Vietcombank đã phối hợp với các địa phương và thông qua các chi nhánh tại địa bàn để xây dựng nhiều trạm y tế, giúp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng; xây dựng nhiều trường học để mang tới cơ hội đến trường cho các em học sinh nghèo, giúp các em có điều kiện thực hiện được những mơ ước của mình; xây nhà tình nghĩa tặng các hộ gia đình chính sách; đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội lớn trong mục tiêu phát triển vùng và của quốc gia… Chỉ trong 5 năm qua, số tiền của Vietcombank ủng hộ cho các chương trình an sinh xã hội là gần 1.000 tỷ đồng.