Vietcombank tài trợ 5 tỷ đồng xây trường học tại Cần Thơ

PV.

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại TP. Cần Thơ, ngày 3/5/2018, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự Lễ bàn giao công trình Trường mầm non Hưng Thạnh, quận Cái Răng do Vietcombank tài trợ 5 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trường mầm non Hưng Thạnh
Các đại biểu cắt băng khai trương Trường mầm non Hưng Thạnh

Trường mầm non Hưng Thạnh được thành lập vào năm 2008 với thực trạng nhà trường không có điểm trung tâm, hầu hết các lớp học đều nhờ trường tiểu học, UBND phường, trụ sở công an. Các phòng, lớp học đều tạm bợ, bàn ghế không đúng quy cách, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy đều thiếu thốn, chưa đảm bảo theo quy định về điều kiện chăm sóc, giáo dục các cháu học sinh mầm non.

Trước thực tế đó, nhằm hỗ trợ phường Hưng Thạnh có ngôi trường học đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Vietcombank đã tài trợ 5 tỷ đồng kinh phí xây dựng mới dãy nhà 2 tầng 4 phòng học.

Công trình được xây dựng trên diện tích mặt bằng 410,79m2, diện tích sử dụng 776,89m2, mái lợp ngói, nền nhà lát gạch Ceramic, hoàn thiện khép kín và được trang bị hệ thống tiết kiệm điện, phòng cháy chữa cháy, đáp ứng tiêu chuẩn đào tạo của trường chuẩn quốc gia.

Được sự ủy quyền của Ban Lãnh đạo Vietcombank, tại buổi Lễ, ông Trần Long Giang – Giám đốc Vietcombank Cần Thơ đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới lãnh đạo TP. Cần Thơ đã tạo điều kiện, hỗ trợ và giới thiệu để Vietcombank có cơ hội cùng địa phương chia sẻ, đồng hành và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

"Với việc tài trợ xây dựng công trình có ý nghĩa này, Vietcombank mong muốn địa phương sẽ có được cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học thuận lợi để tiếp tục đạt được những thành tích tốt nhất trong phong trào giáo dục"  - ông Trần Long Giang bày tỏ.

Đại diện Lãnh đạo địa phương, ông Vương Công Khanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Cái Răng cho biết: Trường mầm non Hưng Thạnh được khánh thành đưa vào sử dụng là sự kiện hết sức có ý nghĩa, hỗ trợ rất lớn cho công tác giáo dục mầm non tại địa phương.

"Ban Giám hiệu nhà trường sẽ nỗ lực hơn nữa để phát huy hết giá trị của công trình trong điều kiện cơ sở vật chất được hỗ trợ và trang bị tối đa, phấn đấu để xứng đáng đạt ngôi trường chuẩn quốc gia..." - ông Vương Công Khanh mong muốn. 

Đại diện Nhà trường, bà Trần Thị Bích Thuỷ - Hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Thạnh khẳng định: Tập thể cán bộ viên chức nhà trường sẽ nỗ lực hết mình để nâng cao trình độ chuyên môn, chăm sóc giáo dục các cháu để đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo cũng như sự quan tâm hỗ trợ của Vietcombank.

Vietcombank tài trợ 5 tỷ đồng xây trường học tại Cần Thơ - Ảnh 1

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng trao tặng tivi cho Nhà trường


Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu đã tham gia cắt băng khánh thành công trình Trường mầm non Hưng Thạnh, thực hiện nghi thức mở biển công trình và tham quan các phòng học mới được xây dựng.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã trao quà tặng cho Trường mầm non Hưng Thạnh là 3 bộ máy tính phục vụ cho công tác dạy học. Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank trao tặng 1 tivi cho Trường mầm non Hưng Thạnh.