Vietcombank và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hợp tác thanh toán viện phí

PV.

Hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chính thức triển khai dịch vụ thanh toán viện phí bằng mã QR.

Với sự hợp tác này, các bệnh nhân sử dụng dịch vụ của Bệnh viện có thể dễ dàng thanh toán viện phí bằng cách sử dụng tính năng “QR-PAY” được tích hợp ngay trên ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank, ứng dụng VCBPAY và trên các ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc các ví điện tử có liên kết thanh toán QR với Vietcombank.

Đặc biệt, với sự kết nối từ hệ thống điện tử giữa Vietcombank và Bệnh viện, mã QR-Code sẽ được tạo ra và in ngay trên hóa đơn viện phí của từng khách hàng. Khách hàng thanh toán chỉ cần mở ứng dụng mobile banking và thực hiện “quét” ngay trên hóa đơn để hoàn thành việc giao dịch. Ngay sau khi khách hàng thanh toán thành công, thông tin thanh toán sẽ được cập nhật vào hệ thống theo dõi của Bệnh viện.

Là cơ sở đầu ngành của Hà Nội và cả nước về lĩnh vực sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản, hàng ngày, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có hàng nghìn lượt bệnh nhân khám và thực hiện các giao dịch thanh toán viện phí.

Phương thức thanh toán mới bằng mã QR sẽ giúp các bệnh nhân và bệnh viện rút ngắn đáng kể được thời gian thanh toán, giảm bớt thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Bệnh nhân và người nhà cũng không cần phải mang theo nhiều tiền mặt mỗi khi thực hiện khám, chữa bệnh.

Hiện tại Dịch vụ đã được triển khai tại cơ sở chính của Bệnh viện, số 929 đường La Thành phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội và sẽ tiếp tục mở rộng ra các cơ sở khác trong thời gian tới.

Đặc biệt, từ 02/12/2020 đến hết 31/12/2020, khách hàng thanh toán viện phí bằng các quét mã QR trên ứng dụng VCB Digibank tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ có cơ hội nhận được hoàn tiền lên đến 100.000 VNĐ. Khuyến mại áp dụng cho tất cả các ngày trong thời gian triển khai chương trình khuyến mại. Quý khách hàng vui lòng tham khảo thể lệ chương trình tại đây.

Thanh toán bằng mã QR là một cuộc cách mạng về thanh toán trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, QR-PAY đã phát triển bùng nổ trong những năm qua và trở thành một lựa chọn thanh toán ưu tiên đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán VCB-QR cho các nhà cung cấp dịch vụ. Hàng ngàn đơn vị, tổ chức trên khắp Việt Nam, từ các trung tâm hành chính chính công đến các bệnh viện, trường học, từ nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trạm xăng … đến các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ đã lựa chọn VCB-QR làm giải pháp thanh toán để phục vụ khách hàng và tăng tốc hoạt động kinh doanh