Dừng làm thủ tục hải quan đối với chi nhánh ANZ Việt Nam và Citi Bank Việt Nam

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Ngân hàng ANZ Việt Nam chi nhánh Hà Nội và Ngân hàng Citi Bank chi nhánh Hà Nội vừa bị áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trên toàn quốc vì không chấp hành thông báo nợ thuế với hàng hóa nhập khẩu.

Dừng làm thủ tục hải quan đối với chi nhánh ANZ Việt Nam và Citi Bank Việt Nam
Ngân hàng ANZ Việt Nam chi nhánh Hà Nội và Ngân hàng Citi Bank chi nhánh Hà Nội vừa bị áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trên toàn quốc. Nguồn: internet

Theo số liệu của cơ quan hải quan, số tiền nợ thuế của Ngân hàng ANZ Việt Nam chi nhánh Hà Nội là 10,148 triệu đồng, còn Ngân hàng Citi Bank chi nhánh Hà Nội là 12,244 triệu đồng.

Đây là 2 ngân hàng nước ngoài có uy tín trong khu vực. ANZ được biết tới với tư cách là ngân hàng hàng đầu của Australia tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, Ngân hàng ANZ đã có hoạt động từ năm 1993, hiện có tám chi nhánh và phòng giao dịch ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và văn phòng đại diện tại Cần Thơ. Citi Bank cũng được giới thiệu là một trong các ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam đã hoạt động từ năm 1993 và có các chi nhánh tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cùng một mạng lưới liên kết trải rộng khắp 64 tỉnh thành tại Việt Nam.

Được biết, ngoài hai ngân hàng trên còn có Tổng công ty Vàng bạc đá quý Việt Nam cũng bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan với hàng hóa xuất nhập khẩu với số tiền phạt chậm thuế chưa nộp chỉ là 1,14 triệu đồng.