Bitcoin tăng mạnh tiến sát mốc 67.000 USD, một coin gần bằng 1,6 tỷ đồng

Theo Nguyễn Long/diendandoanhnghiep.vn

Trong 24 giờ qua Bitcoin đã tăng 6,6% giá trị giao dịch ở mức cao nhất là 66.362 USD/BTC. Ethereum cũng đạt mức giá kỷ lục 4.782 USD/ETH.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Reuters, trước những lo ngại về lạm phát, cả Bitcoin và Ethereum đều tăng mạnh lên mức giá kỷ lục, tạo động lực cho toàn thị trường tiền điện tử. Dữ liệu của Coingecko cho thấy, trong 24 giờ, đồng Bitcoin đã tăng 6,6%, giao dịch tại mức cao nhất là 66.362,16 USD/BTC. Như vậy chỉ trong 1 năm BTC đã tăng 345,6%, và tăng 22,3% trong 1 tháng qua.

Biến động giá Bitcoin trong 7 ngày qua.
Biến động giá Bitcoin trong 7 ngày qua.

Song hành cùng đà tăng của BTC là ETH, đồng tiền điện tử giá trị thứ 2 thế giới đã tăng tới 990% chỉ trong 1 năm và tăng 4,4% chỉ trong 24 giờ qua đạt mức cao nhất là 4.782 USD/ETH.

Biến động giá Ethereum trong 7 ngày qua.
Biến động giá Ethereum trong 7 ngày qua.

Đà tăng của hai đồng tiền chủ chốt trên thị trường đến từ việc Quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên được giao dịch hồi tháng 10. Cùng với đó là việc các nhà đầu tư đang tìm kiếm kênh tài sản khác nhằm tránh ảnh hưởng của lạm phát.

Kyle Rodda, nhà phân tích tại IG Markets cho biết, lợi suất thực giảm, khi các nhà giao dịch chống chọi với lạm phát, làm tăng thêm sức hấp dẫn của các tài sản như vàng và tiền điện tử.

Ông nói: Các tổ chức tài chính muốn trở thành một phần của nó, các cơ quan quản lý không muốn kìm hãm nó quá nhiều”.

Trong những tuần gần đây, ngân hàng lớn nhất của Úc đã cho biết họ sẽ cung cấp giao dịch tiền điện tử cho khách hàng bán lẻ, các nhà chức trách Singapore đã có những đánh giá tích cực về loại tài sản và lan tỏa từ tâm trạng tích cực đối với chứng khoán cũng đã hỗ trợ.

Tuần trước, Thị trưởng New York, Eric Adams, cho biết ông sẽ nhận ba khoản lương đầu tiên bằng Bitcoin và báo hiệu ý định biến thành phố của mình trở thành "trung tâm của ngành công nghiệp tiền điện tử" sau một cam kết tương tự từ thị trưởng Miami.

Đáng chú ý, lượng dự trữ Bitcoin trên các sàn giao dịch đang giảm, Giám đốc Điều hành CryptoQuant Ki Young Ju cho biết, “cá voi” Bitcoin đang bán ra nhưng điều này vẫn chưa ảnh hưởng đến vùng hỗ trợ 60.000 USD, việc lượng dự trữ Bitcoin cho thấy nhu cầu mua đang tăng lên từ phía nhà đầu tư.

Phần lớn những người tham gia thị trường vẫn lạc quan về Bitcoin và dự đoán sẽ tăng lên 288.000 USD vào đầu năm 2022, theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi PlanB.

Người sáng lập Real Vision, Raoul Pal cũng đã dự đoán một bức tranh tăng giá cho tiền điện tử trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 3/11. Ông cho biết đợt tăng giá hiện tại khó có thể đạt đỉnh vào tháng 12 năm nay và có thể kéo dài đến giữa tháng 3 và tháng 6 năm sau. Pal dự đoán khả năng ra mắt Ethereum 2.0 và khả năng quỹ giao dịch trao đổi ETH được bật đèn xanh vào nửa đầu năm 2022, sẽ thu hút các nhà đầu tư tổ chức, theo đó kích hoạt một đợt biến động giá lớn.