Dịch COVID-19 đỡ căng thẳng, người Ấn Độ nhập mạnh vàng

Theo Trung Mến/nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn

Theo nguồn tin mà Bloomberg có được, nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng trưởng 71% so với cùng kỳ năm trước lên 43,6 tấn.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong tháng 7/2021 tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng, hoạt động kinh tế tăng trưởng mạnh sau khi làn sóng lây nhiễm COVID-19 dịu đi, cùng lúc đó, giá vàng trên thị trường thế giới cũng đi ngang.

Theo nguồn tin mà Bloomberg có được, nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng trưởng 71% so với cùng kỳ năm trước lên 43,6 tấn. Đây là mức nhập khẩu vàng cao nhất của Ấn Độ tính từ mức 70,3 tấn của tháng 4/2021. Phát ngôn viên Bộ Tài chính Ấn Độ tuy nhiên đã từ chối bình luận về thông tin này.

Các bang của Ấn Độ thời gian gần đây đã dần dần loại bỏ các biện pháp hạn chế với nhiều hoạt động kinh doanh và đi lại của con người khi mà số lượng các ca nhiễm COVID-19 hạ nhiệt sau khi lập đỉnh vào tháng 5/2021. Số lượng người đến các cửa hàng tăng, cùng lúc đó việc giá cả hàng hóa nội địa tăng cũng khiến cho doanh số bán hàng tăng.

Công ty vàng bạc đá quý Titan vào ngày thứ Tư công bố bộ phận kinh doanh trang sức của công ty đang thu hút được thêm nhiều khách hàng mới, nhu cầu tăng trưởng ổn định khi mà chính quyền các bang nới lỏng biện pháp kiểm soát cũng như vắc xin được tiêm chủng nhiều hơn.

Nhu cầu vàng của Ấn Độ trong nửa sau năm 2021 nhiều khả năng sẽ cao hơn nhiều so với 6 tháng trước đó do giá giảm đi và có nhiều dịp lễ hội quan trọng, mùa cưới, t heo nhận định của CEO Hội đồng Vàng thế giới tại Ấn Độ, ông P.R. Somasundaram.

Thị trường vàng phiên giao dịch ngày 4/8 không có nhiều biến động sau khi thông tin việc làm tư nhân tháng 7 gây thất vọng được công bố.

Đóng cửa phiên, giá vàng giao ngay trên thị trường New York tăng rất nhẹ 1,1USD/ounce lên 1.811,6USD một ounce.

Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ giảm, đồng USD suy yếu sau thông tin trên. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm giảm xuống còn 1,1255% - thấp nhất tính từ ngày 10/2, và rồi chốt ngày ở 1,2%. Chỉ số Dollar Index tăng 0,2%.

Trong nghiên cứu mới nhất gửi đến khách hàng, chuyên gia phân tích tại Think Markets – ông Fawad Razaqzada dự báo giá vàng nhiều khả năng sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.830USD/ounce trong thời gian tới.