Giá vàng tiếp tục tăng trong bối cảnh thế giới vẫn còn nhiều bất ổn


Phiên sáng 06/01/2021, giá vàng thế giới giao dịch tại 1950.74 USD/ounce, tương đương 55,48 triệu đồng/lượng. Theo nhận định, thời gian tới, giá vàng trên thị trường quốc tế sẽ tiếp tục tăng.

Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.
Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.

Thống kê cho thấy, trong phiên sáng 06/01, thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1950.74 USD/ounce, tương đương 55,48 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, giá vàng trên thị trường quốc tế sẽ tiếp tục tăng dù bối cảnh toàn cầu có nhiều bất ổn.

Trên thế giới, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Sau khi nước Anh áp dụng lệnh phong tỏa trên diện rộng, Nhật Bản dự kiến sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp với thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận là Saitama, Chiba và Kanagawa từ ngày 7/1 trong bối cảnh số ca nhiễm mới tăng mạnh.

Vàng tăng giá còn do chứng khoán thế giới, trong đó có Mỹ có dấu hiệu đã cạn kiệt đà tăng. Bất ổn chính trị tại Mỹ cũng kéo mặt hàng kim loại quý này đi lên. Bên cạnh đó, căng thẳng Mỹ-Trung cũng là một yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Trước đó, giới phân tích đều tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh tế dài hạn trong năm nay. Tuy nhiên, diễn biến mới của đại dịch với sự xuất hiện biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 tại nhiều nước khiến nhiều người lo ngại. Các chương trình tiêm vaccine ngừa Covid vẫn chưa có tác động đủ lớn.