Giá xăng dầu hôm nay 21/7: Hỗn loạn khi nhà đầu tư bán tháo

Theo Hồng Hạnh/baogiaothong.vn

Giá xăng dầu hôm nay 21/7: Tăng giảm trái chiều, WTI ngưỡng 67,42 USD/thùng, dầu Brent 68,97 USD/thùng.

Giá dầu tăng giảm trái chiều
Giá dầu tăng giảm trái chiều

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 21/7 với những thông tin mới nhất. Giá dầu tăng giảm trái chiều do nhiều người mua, bán ra khi giá kỳ hạn xuống mức thấp nhất trong hai tháng qua.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Phiên giao dịch sáng nay, 21/7 (giờ Việt Nam), giá dầu hỗn loạn, vẫn ở mức thấp khi đã giảm mạnh xuống thấp hơn khoảng 7% và ảnh hưởng đến các tài sản rủi ro khác. Trong khi chứng khoán tránh được đợt bán tháo mới vào thứ Ba, lợi tức trái phiếu của Kho bạc Mỹ và Đức cũng giảm như một lời nhắc nhở rằng các nhà đầu tư vẫn lo lắng cho bối cảnh kinh tế.

Cụ thể, dầu WTI tăng 1 USD/thùng tương ứng 1,51% lên mức 67,42 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,38 USD/thùng tương ứng 0,55% xuống mức 68,97 USD/thùng.

Theo giới đầu tư, giá dầu thô kỳ hạn tăng giảm trái chiều do trên thị trường có luồng đầu tư trái ngược nhau. Dầu thô WTI tăng bởi những người tham gia thị trường đang cạnh tranh nhau mua vào, khi mức giá ghi nhận thấp nhất trong hai tháng. Còn Brent vẫn đang bị bán tháo khi giá xuống thấp.

Bob Yawger, giám đốc tương lai năng lượng tại Mizuho ở New York cho biết: “Một số nhà đầu tư thường chọn đáy sẽ cố gắng mua vào từ đợt giảm giá này. Trong khi, thứ Ba là ngày giao dịch cuối cùng cho hợp đồng dầu thô kỳ hạn tháng 8 của Mỹ nên đã làm tăng thêm sự biến động cho thị trường".

Tuy nhiên, dù nhận định việc tăng giá của WTI hôm nay là do các nhà đầu tư đang tăng mua vào. Song, giới chuyên gia tỏ ra hoài nghi rằng đợt tăng giá này sẽ không kéo dài trong những ngày tới...

Stephen Brennock của công ty môi giới dầu PVM cho biết: “Khi mọi thứ vẫn ổn định, thật khó để thấy giá có thể quay trở lại, trừ khi những rung lắc do virus được kiểm soát trở lại”.

Vị này cũng cho rằng, thị trường rõ ràng đang bất ổn về triển vọng nhu cầu.

Các quan chức Hoa Kỳ cũng nhận định, biến thể Delta đã trở thành chủng virus thống trị trên toàn thế giới và vẫn tiếp tục đe dọa đến nền kinh tế với tốc độ lây lan nhanh như hiện nay.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được điều chỉnh đồng loạt tăng mạnh và áp dụng từ 15h chiều ngày 12/7.

Theo đó, xăng E5 RON 92 tăng 850 đồng/lít so với giá hiện hành; Xăng RON 95-III tăng 867 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S tăng 418 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 452 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 221 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.610 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 21.783 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.537 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 15.503 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.670 đồng/kg.