Công ty Đức rút khỏi Anh vì Brexit

Theo vnexpress.net

Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) cho biết nhiều công ty nước này bắt đầu chuyển hướng đầu tư khỏi Anh vì sợ rào cản thương mại tăng.

Thủ đô London của Anh được coi là trung tâm tài chính châu Âu. Nguồn: Internet
Thủ đô London của Anh được coi là trung tâm tài chính châu Âu. Nguồn: Internet

Trong tuyên bố chung hôm nay, DIHK và Phòng thương mại Anh (BCC) đã kêu gọi Anh và Liên minh châu Âu (EU) công bố thông tin rõ ràng, chắc chắn cho các công ty trong khu vực về quá trình đàm phán rời EU.

“Các công ty rất lo ngại rằng Brexit sẽ gây ra tác động tiêu cực lớn”, ông Martin Wansleben - Giám đốc DIHK cho biết. Ông cũng khẳng định Brexit sẽ khiến các thủ tục hành chính nhiều lên, tăng thời gian chờ đợi và các quy định kiểm soát ở biên giới, từ đó khiến chi phí của các công ty bị đội lên cao.

“Các điều khoản rời đi vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng. Rất nhiều thành viên của chúng tôi cho biết họ đã chuyển hướng đầu tư khỏi Anh, do đoán trước sẽ có các rào cản này”, ông nói.

Giới chức Anh hôm nay đã tới Brussels (Bỉ) để thúc đẩy EU đàm phán về mối quan hệ giữa hai bên hậu Brexit. EU vẫn đang từ chối việc này, yêu cầu London phải đạt thỏa thuận về vấn đề rời đi và một số việc khác trước. Đây là vòng đàm phán thứ 3 về Brexit sau khi người Anh bỏ phiếu chọn ra đi tháng 6 năm ngoái.

Thủ tướng Anh - Theresa May đang chịu sức ép từ bỏ lập trường “không đạt thỏa thuận Brexit còn hơn là thỏa thuận bất lợi”. Sức ép này lớn dần sau khi đảng Bảo thủ của bà mất thế đa số trong bầu cử Quốc hội tháng 6.