Tạp chí Tài chính đạt nhiều kết quả ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2020


Sáng ngày 23/6/2020, Tạp chí Tài chính tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020 và sơ kết công tác đoàn thể.

TS. Phạm Thu Phong – Tổng biên tập Tạp chí Tài chính phát biểu kết luận Hội nghị.
TS. Phạm Thu Phong – Tổng biên tập Tạp chí Tài chính phát biểu kết luận Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Phạm Văn Hoành – Tổng biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam; ông Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính; đại diện Cục Kế hoạch Tài chính cùng toàn thể cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính.

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020, ông Đỗ Văn Hải – Phó Tổng biên tập Tạp chí Tài chính cho biết, bám sát chương trình công tác của Bộ, sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, trong 6 tháng đầu năm, Tạp chí Tài chính đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai tích cực hoạt động thông tin - tuyên truyền của đơn vị.

Theo đó, Tạp chí Tài chính đã hoàn thành xuất bản 12 số Tạp chí Tài chính in đạt chất lượng cao với các chủ đề chuyên sâu, thời sự về lĩnh vực kinh tế - tài chính phát hành rộng rãi trên cả nước; cùng với đó, Tạp chí đã hoàn thành xuất bản 02 ấn phẩm tiếng Anh, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu.

Tạp chí điện tử Tài chính đã bám sát kế hoạch tuyên truyền của Bộ để triển khai nhiều tuyến tin bài chuyên sâu, với sự tham gia của các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế - tài chính trong và ngoài ngành Tài chính. Trong đó, có nhiều bài viết tuyên truyền về các chính sách tài chính khắc phục khó khăn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19.

Các đại biểu tham dự đều đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí Tài chính đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 và cho rằng, đó là những kết quả ấn tượng trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Cùng với việc tổ chức xuất bản các ấn phẩm trên, Tạp chí Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đảng ủy và Công đoàn Bộ tổ chức nội dung tuyên truyền trên Đặc san Thông tin Công tác Đảng (2 tháng/số); Chuyên mục Đảng bộ Bộ Tài chính và Chuyên trang Công đoàn Bộ Tài chính trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài chính, phản ảnh kịp thời, sinh động các hoạt động của Đảng bộ Bộ và Công đoàn Bộ Tài chính...

Đặc biệt, với vai trò là đơn vị đầu mối tổ chức cuộc thi viết về ngành Tài chính nhân 75 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính, Tạp chí Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với Liên chi hội Báo chí ngành Tài chính, các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành Tài chính triển khai thông tin rộng rãi về cuộc thi. Thống kê đến ngày 19/03/2020, Tổ giúp việc Ban Tổ chức đã tiếp nhận trên 2.618 tác phẩm báo chí tham gia dự thi của các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành Tài chính từ trung ương đến địa phương, tăng khoảng 12% so với Cuộc thi năm 2018.

Về hoạt động kinh tế báo chí, trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu hoạt động sự nghiệp của Tạp chí Tài chính tăng khoảng 3,6% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là kết quả rất tích cực trong bối cảnh những tháng đầu năm, hoạt động của báo chí cả nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm, Tạp chí Tài chính tiếp tục nỗ lực triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền theo chức năng nhiệm vụ được giao. Trong đó, tiếp tục bám sát chỉ đạo, lãnh đạo của Bộ trong công tác thông tin tuyên truyền; nội dung tuyên truyền trọng tâm tại Quyết định số 15/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính về Kế hoạch thông tin tuyên truyền về các lĩnh vực hoạt động của Bộ Tài chính năm 2020 để thực tốt nhiệm vụ.

Tạp chí Tài chính sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin các ấn phẩm; đảm bảo thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền nhanh, hiệu quả, chuyên sâu về hoạt động của ngành Tài chính; tập trung tuyên truyền về lịch sử 75 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945-28/8/2020) hiệu quả, qua đó, góp phần làm nổi bật những thành tựu mà ngành Tài chính đã đạt được trong 75 năm xây dựng và phát triển đồng hành cùng đất nước…

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đều đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí Tài chính đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 và cho rằng, đó là những kết quả ấn tượng trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Các đại biểu tin tưởng, Tạp chí Tài chính sẽ tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2020.

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS. Phạm Thu Phong – Tổng biên tập Tạp chí Tài chính trân trọng gửi lời cảm ơn sự chỉ đạo thường xuyên của Lãnh đạo Bộ; sự phối hợp, đồng hành, chia sẻ của các đơn vị trong Bộ đối với Tạp chí Tài chính và những nỗ lực của mỗi cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính trong thời gian qua.