Bất động sản Đà Nẵng hút nhà đầu tư trở lại thị trường

Theo Thành Vân/nhadautu.vn

Khi dịch COVID-19 được kiểm soát, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang trở lại rất mạnh mẽ. Đặc biệt, các phân khúc bất động sản như nghỉ dưỡng, căn hộ chung cư đang có sự gia tăng.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang trở lại rất mạnh mẽ. Ảnh: Thành Vân.
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang trở lại rất mạnh mẽ. Ảnh: Thành Vân.

Nhà đầu tư trở lại thị trường

Trong 6 tháng đầu năm 2022, nhiều dự án bất động sản được UBND TP. Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư/chấp thuận nhà đầu tư. Điều này có thể thấy, các nhà đầu tư bất động sản đang quay trở lại với thị trường Đà Nẵng, đặc biệt, các nhà đầu tư đang tập trung phát triển phân khúc căn hộ chung cư cao cấp.

Có thể kể đến dự án Tổ hợp căn hộ bên bờ sông Hàn được UBND TP. Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho CTCP Tập đoàn Đông Đô thực hiện. Địa điểm thực hiện dự án tại Khu đất A2-1 Khu dân cư làng cá Nại Hiên Đông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Mục tiêu của Dự án Tổ hợp căn hộ bên bờ sông Hàn là đầu tư, hình thành khu nhà ở Chunh cư cao tầng hiện đại với hệ thống hạ tầng cơ sở đồng bộ, hiện đại, tiện nghi cao cấp, dịch vụ hỗ trợ tốt… phù hợp với quy hoạch tổng thể TP. Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu định cư của người dân tại khu vực nói riêng và thành phố nói chung.

Dự án có 941 căn hộ chung cư, dịch vụ tiện ích nhà ở (ăn uống, nhà trẻ, dịch vụ bể bơi), với chiều cao khối tháp bao gồm 3 tầng hầm và 30 tầng nổi. Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Thời gian hoạt động thử nghiệm, nghiệm thu và vận hành từ tháng 8/2024 - tháng 10/2024. 

Hay dự án Tòa nhà căn hộ H&A (H&A Residence) được UBND TP. Đà Nẵng quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho CTCP Đầu tư Bất động sản H&A. Địa điểm thực hiện dự án tại đường Võ Văn Kiệt, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. 

Mục tiêu của dự án Tòa nhà căn hộ H&A (H&A Residence) là đầu tư xây dựng chung cư cao cấp vừa để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân thành phố vừa phù hợp với chính sách khai thác, phát triển lợi thế du lịch biển. Dự án có tổng số lượng căn hộ 200 căn với chiều cao khối tháp là 84,4m; bao gồm 2 tầng hầm và 24 tầng (23 tầng nối và 1 tầng tum). Thời gian hoạt động dự án 50 năm. Thời gian hoàn thành và đi vào hoạt động quý III/2024.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho dự án Chung cư Summit Hoài Thanh của Công ty TNHH Đầu tư The Moon. Địa điểm thực hiện dự án tại đường Hoài Thanh, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn.

Tại báo cáo thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận 6 tháng đầu năm 2022 của DKRA Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022 có 5 dự án căn hộ mở bán, tập trung toàn bộ tại Đà Nẵng, cung cấp ra thị trường khoảng 386 căn, tăng 93% so với cùng kỳ năm 2021 (200 căn).

Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới ở mức thấp, chỉ đạt 44% (khoảng 170 căn), tăng 65% so với cùng kỳ năm trước (103 căn). Phân khúc căn hộ hạng C tiếp tục giữ vị trí chủ đạo, chiếm 60% tổng nguồn cung mới trong kỳ, đa phần là người mua tại Đà Nẵng với nhu cầu ở thực.

DKRA Việt Nam dự báo, nguồn cung căn hộ mới dự kiến tăng so với nửa đầu năm 2022 với khoảng 600 - 800 căn, tập trung tại thị trường Đà Nẵng. Giá bán sơ cấp và thứ cấp duy trì ổn định, không có nhiều biến động. Sức cầu chung toàn thị trường có thể hồi phục, tuy nhiên khó có sự tăng trưởng đột biến trong ngắn hạn.

Bất động sản nghỉ dưỡng tăng mạnh

Bên cạnh căn hộ, thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng của bất động sản nghỉ dưỡng. Theo thống kê của CBRE, trong 6 tháng đầu năm 2022, Đà Nẵng đã có thêm 2 dự án khách sạn 4-5 sao mới là Radisson Hotel Đà Nẵng (quy mô 182 phòng) và Mikazuki Đà Nẵng (quy mô 294 phòng).

Thị trường khách sạn 4 – 5 sao Đà Nẵng hiện có tổng cộng 81 dự án với 15.343 phòng. Trong đó, số lượng phòng khách sạn 5 sao và 4 sao lần lượt chiếm 38% và 62%. Dự kiến đến hết năm 2022, Đà Nẵng sẽ có thêm 10 dự án với 2.442 phòng, nâng tổng nguồn cung phòng lên gần 18.000 phòng với 91 dự án.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, sau đại dịch, bất động sản Đà Nẵng đang có nhiều bước chuyển mình tích cực, từng bước thu hút dòng vốn đầu tư quay lại. Với mục tiêu phát triển thông minh và bền vững, ở giai đoạn tiếp theo, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng, dự kiến Đà Nẵng sẽ chú trọng tạo đà bứt phá cho phân khúc bất động sản nhà ở cao cấp. Đây là hướng đi quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng sức bật cho toàn thị trường.

"Là một trong những điểm đến lý tưởng trên cả nước, Đà Nẵng sở hữu một tiềm lực rất lớn về phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với sự hiện diện của hàng loạt khu resort hàng hiệu cao cấp. Giờ đây, thành phố tiếp tục thay đổi diện mạo khi chú trọng đầu tư hơn vào những dự án khu đô thị thông minh, hiện đại. Đây chắc chắn sẽ tiếp tục là một trong những khu vực thu hút được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu trong nước và quốc tế trong thời gian tới", bà Dung nhận định.