Bất động sản nghỉ dưỡng dẫn đầu về khả năng sinh lời

Theo An Vũ/reatimes.vn

Với những ưu thế về nguồn cung, giá cạnh tranh, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam hiện vẫn đang dẫn đầu về khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng hiện vẫn đang dẫn đầu về khả năng sinh lợi. Nguồn: internet
Bất động sản nghỉ dưỡng hiện vẫn đang dẫn đầu về khả năng sinh lợi. Nguồn: internet

Theo báo cáo quý I/2019 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), 3 tháng đầu năm 2019, sau khi 2 dự án là Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn được khánh thành, tình hình thị trường bất động sản Vân Đồn đã nóng trở lại.

Hiện tại, Vân Đồn đã có mặt hầu hết các nhà phát triển bất động sản lớn trên cả nước như: CEO, Vingroup, FLC, Sun Group, BIM, HD MON…, chắc chắn sẽ mang đến cho thị trường bất động sản tại đây nhiều nguồn sản phẩm phong phú, đa dạng và chất lượng.

Đồng thời, sự quản lý Nhà nước về các hoạt đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản tại Vân Đồn đã và đang được trú trọng, thực hiện nghiêm túc. Do đó, chắc chắn sẽ kiểm soát tốt, làm lạnh mạnh thị trường bất động sản tại đây.

Đánh giá về thị trườngbất động sản Vân Đồn, VARS cho rằng, đây là một thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản bởi tiềm năng phát triển về du lịch và kinh tế. Theo quy hoạch được phê duyệt, Vân Đồn sẽ là một đô thị - khu du lịch đẹp và hấp dẫn nhất châu Á.

Đánh giá chung về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch VARS cho hay, các khu vực có lợi thế về du lịch và hệ thống giao thông thuận tiện, đặc biệt có kết nối bằng đường hàng không như Phú Quốc, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh tiếp tục được đánh giá là các khu vực có tiềm năng phát triển mạnh về bất động sản nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, một số khu vực có tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng khác như: Thanh Hóa, Quảng Bình, Quy Nhơn, Phú Yên, Bình Thuận, Vũng Tàu…, đang được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trên cả nước.

Cũng theo ông Đính, số lượng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước (bao gồm: Đã hoàn thành, đang thực hiện và đã được phê duyệt nhưng chưa thực hiện) hiện nay mới chỉ đáp ứng một phẩn nhỏ nhu cầu căn hộ lưu trú cho khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Vì vậy, việc đầu tư vào loại hình bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều tiềm năng phát triển và sinh lợi tốt.

Ông Đính nhận định: “Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng hiện vẫn đang dẫn đầu về khả năng sinh lợi cho các nhà đầu tư, đăc biệt hiệu quả cao cho các nhà phát triển dự án và các nhà đầu tư thứ cấp. Bởi giá bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam hiện nay đang ở mức thấp so với các quốc gia có cùng tiềm năng phát triển du lịch”.

Tuy nhiên, ông Đính cũng cho hay thời gian qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡngcó phần chậm lại do nhà đầu tư đang thiếu niềm tin ở một số dự án nên đang lưỡng lự trong quá trình giao dịch. Một số chủ đầu tư triển khai dự án không đúng tiến độ cam kết,chậm đưadự ánvào khai thác sử dụng do năng lực hạn chế. Việc chờ đợi quá lâu để quyết định “chốt” giao dịch cũng khiến cơ hội và hiệu quả đầu tư thấp đi.

Bên cạnh đó, thị trường đang vấp phải vấn đề siết tín dụng 2019, khiến cho nguồn vay để đầu tư sụt giảm. Trước đây, các nhà đầu tư đa số phải dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư. Bây giờ, chính sách siết tín dụng khiến lãi suất tăng, khả năng vay để đầu tư không còn cũng là nguyên nhân làm giảm sức nóng đầu tư vào phân khúc này.