Bất động sản vùng ven dậy sóng

Theo kinhtenongthon.vn

Thị trường bất động sản (BĐS) khu vực phía Nam dịp cận Tết tiếp tục chứng kiến sự sôi động ở những địa bàn vùng ven khi các nhà đầu tư lớn liên tục lấn sân vào những khu vực quanh TP. Hồ Chí Minh như Long An, Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước…

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Vũng Tàu trong cơn sốt đất

Sự kết nối giao thông xuyên suốt những năm qua và chính sách Vùng TP. Hồ Chí Minh mới đây khiến TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu như xích lại gần nhau hơn. Theo đó, hấp lực đầu tư vào thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên hấp dẫn không chỉ với các doanh nghiệp ốc mà cả với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Đón lỏng  cơ hội thị trường, từ đầu năm 2018 đến nay, giao dịch mua bán đất đai trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Long Hải, Xuyên Mộc trở nên sôi động với mức giá tăng nhanh. Theo ghi nhận, so với cách đây khoảng hơn nửa năm, giá đất tại nhiều địa phương trong tỉnh đã tăng 20-30%, thậm chí 50%, trong đó giá tăng cao nhất tập trung tại TP. Bà Rịa. Theo khảo sát của Công ty Asian New Time, tại các trục đường chính của TP. Bà Rịa như Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Phạm Hùng có mức giá giao dịch trung bình từ 25 đến 30 triệu đồng/m2, tăng từ 2 đến 2,5 lần so với đầu năm 2018.

Một diễn biến mới của thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu là, nếu trước đây, sức hút của thị trường tập trung nhiều ở TP. Vũng Tàu thì hiện nay, TP. Bà Rịa lại trở thành tâm điểm nhất với nhiều dự án được đầu tư bài bản, thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng.

Các dự án có sức hút lớn đáng chú ý hiện nay là dự án khu đô thị Barya Citi do Công ty BĐS Danh Khôi làm chủ đầu tư. Đây là dự án đầu tiên tại TP. Bà Rịa được đầu tư một cách bài bản nhất, không chỉ sở hữu vị trí vàng ngay trung tâm của TP. Bà Rịa, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ thuộc TP. Bà Rịa, mà dự án có 427 căn nhà phố thương mại được chủ đầu tư xây sẵn và được định vị là đô thị đô thị kiểu mẫu chuẩn sống cao cấp với đầy đủ các tiện ích nội khu đẳng cấp quốc tế như hồ bơi hiện đại dài 58 m, quầy bar nhiệt đới; trung tâm thương mại; trường học quốc tế; khu vui chơi dành cho trẻ em hiện đại, camera toàn khu... Ngoài ra, đây cũng là dự án đầu tiên tại Bà Rịa được chủ đầu tư hợp tác với một công ty quản lý chuyên nghiệp của Nhật Bản là Công ty Anabuki để vận hành quản lý.

Ngoài dự án Barya Citi, đến thời điểm hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước đều đã và đang có mặt tại Bà Rịa Vũng Tàu để đầu tư như Danh Khôi, Hưng Thịnh, Novaland, Eximrs, Phúc Điền Land, Công ty Địa ốc Việt Hân, Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải, hay nhưng các đại gia đến từ phía Bắc cũng đang lên kế hoạch vào bà Rịa Vũng Tàu như Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC cũng đang thăm dò để đổ dòng vốn lớn đầu tư vào Bà Rịa Vũng Tàu, Korea Infrastructure Company Limited cho biết sẽ sẵn sàng đầu tư 3,2 tỷ USD dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng nếu được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận, Công ty TNHH Hồ Tràm với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm và đầu tư sân bay Lộc An.

Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, chắc chắn trong những năm tới, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có một sự thay đổi diện mạo lớn  từ những cuộc đổ bộ này.

Bình Phước – miền đất hứa

Cũng trong thời điểm cuối năm, thị trường BĐS Bình Phước ghi nhận sự sôi động chưa từng có khi Thị xã Đồng Xoài chính thức lên thành phố.

Gần đây tỉnh Bình Phước đón nhận làn sóng đầu tư khá mạnh mẽ, cụ thể tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tháng 8/2018, tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 19 doanh nghiệp với tổng vốn gần 1 tỷ USD. Có thể nói Bình Phước đã và đang hội tụ nhiều yếu tố để thu hút đầu tư trong và ngoài nước:

Bình Phước là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, được xem là cầu nối giữa Đông Nam bộ với Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Nằm ngay cạnh trung tâm kinh tế lớn của vùng là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, do đó Bình Phước có nhiều động lực để vươn lên phát triển.

Một lợi thế đặc biệt của Bình Phước mà hiện tại các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam không có chính là quỹ đất lớn (tỉnh có diện tích lớn nhất miền Nam, 6871,5km2). Do đó, Bình Phước có rất nhiều tiềm năng để thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

Khảo sát thị trường BĐS Bình Phước, bên cạnh các dự án quy mô vừa và nhỏ, giới đầu tư địa phương và các tỉnh thành lân cận đang xôn xao về một dự án quy mô 92.7ha do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư. Đây cũng là khu đô thị phức hợp – cảnh quan đầu tiên tại Bình Phước được quy hoạch và đầu tư hạ tầng tiện ích đồng bộ.

Nhiều người quan ngại rằng, thị trường BĐS còn sơ khai sẽ kém thu hút đầu tư, là thách thức của các chủ đầu tư khi về phát triển dự án. Nhưng với Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, thách thức không phải là trở ngại, mà thách thức chính là cơ hội.

Ông Lê Tiến Vũ – Phó TGĐ Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, cho biết: “Là một đô thị trẻ, sở hữu vị trí chiến lược, Bình Phước có nhiều cơ hội để phát triển, kinh tế tăng trưởng từng ngày là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản nơi đây đi lên. Không chỉ sôi động về số lượng, chất lượng các dự án bất động sản tại Bình Phước cũng phải được nâng cao”.

“Bên cạnh đó, sự khan hiếm của các khu đô thị có quy mô và được đầu tư bài bản tại Bình Phước chính là cơ hội để Tập đoàn Địa ốc Cát Tường khẳng định thế mạnh của mình. Thông qua khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, chúng tôi sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu từ an cư, đầu tư, thụ hưởng cho đến vui chơi giải trí của cư dân địa phương và các tỉnh thành lân cận. Đồng thời, góp phần thay đổi diện mạo thị trường bất động sản tại Bình Phước”, ông Vũ chia sẻ.

Theo các chuyên gia, mặc dù hiện tại đang là thời điểm rất thích hợp để đầu tư BĐS tại Bình Phước, bởi nơi đây còn rất nhiều tiềm năng phát triển, chính là cơ hội để thị trường BĐS bùng nổ trong tương lai gần. Tuy nhiên, trước khi quyết định đầu tư, khách hàng cũng nên cân nhắc một số yếu tố về vị trí, quy mô, quy hoạch của dự án, tính pháp lý và đặc biệt là năng lực và uy tín chủ đầu tư. Ngoài ra, phương thức thanh toán cũng là một trong những yếu tố khách hàng nên lưu ý nếu muốn linh động và cân đối tài chính hiệu quả.