Cen Land sắp tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021

Ánh Lâm

Ngày 9/4/2021, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land - mã cổ phiếu CRE) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021; đồng thời sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ thêm 1.056 tỷ đồng tại Đại hội này.

Cen Land tăng tốc để bứt phá về doanh thu trong năm 2021
Cen Land tăng tốc để bứt phá về doanh thu trong năm 2021

Đột phá doanh thu

Theo Cen Land, công ty này có kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 1.056 tỷ đồng bằng cách phát hành thêm gần 106 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 2.000 tỷ đồng. Trong đó, gần 9,6 triệu cổ phiếu được phát hành để trả cổ tức năm 2020, số cổ phiếu phát hành cho cán bộ công nhân viên dưới hình thức phát hành cổ phiếu thưởng cho người lao động (ESOP) đạt gần 4,8 triệu cổ phiếu và 91,2 triệu cổ phiếu sẽ được chào bán ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

Dự kiến, vốn điều lệ tăng thêm sẽ được Cen Land dùng toàn bộ để bổ sung vốn kinh doanh, phân bổ sử dụng vào các lĩnh vực hoạt động đầu tư kinh doanh với cơ cấu hợp lý và đảm bảo sử dụng vốn có hiệu quả, an toàn, tối đa hóa lợi ích cho các cổ đông.

Bên cạnh đó, Cen Land cũng dự kiến trả tổ tức năm 2020 cho cổ đông với tỷ lệ 10%. Thời gian trả cổ tức sẽ được thực hiện theo kế hoạch trong năm 2021.

Năm 2020, mặc dù thị trường bất động sản nhà ở có tính thanh khoản không cao, nhưng Cen Land vẫn gia tăng thị phần môi giới, kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu cả năm đạt 2.163 tỷ đồng (giảm 7% so với năm 2019), đạt 88,6% so với kế hoạch đặt ra. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 300 tỷ đồng (giảm 23,6% so với năm 2019), đạt 75% so với kế hoạch năm 2020.

Năm 2021, Ban lãnh đạo Cen Land đặt mục tiêu bứt phá cán mốc mới. Cụ thể, doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ phấn đấu đạt khoảng 4.000 tỷ đồng, tăng trưởng 89% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 355 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2020.

Khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản

Để hiện thực hóa mục tiêu doanh thu trong năm 2021, Cen Land đã có những bước chuẩn bị tốt nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường bất động sản, khi công ty này đã và đang tích cực đầu tư vào công nghệ, cũng như đẩy mạnh hợp tác và phân phối sản phẩm của các chủ đầu tư lớn.

Mới đây, Cen Land đã bổ sung ba dự án lớn vào danh mục đầu tư thứ cấp, bao gồm Louis City (Hoàng Mai, Hà Nội), Hinode Royal Park (Hoài Đức, Hà Nội) và C-Sky View (Thủ Dầu Một, Bình Dương). Các dự án này sẽ giúp tăng tổng vốn đầu tư thứ cấp của Cen Land lên khoảng 7.100 tỷ đồng.

Củng cố thị phần phân phối dự án, Cen Land đã chính thức trở thành đơn vị phân phối các dự án lớn của Vinhomes tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Cen Land cũng đã ký kết hợp tác đại lý phân phối miền bắc với Nova Land với các dự án Aqua City, Palm Marina, Thạch Mỹ Lợi.

Để giữ vững vị thế trên thị trường, Cen Land tiếp tục phát triển hệ thống mạng lưới các sàn liên kết trên toàn quốc tham gia hợp tác phân phối các dự án trên hệ thống của Cen Land. Năm 2021, hệ thống phát triển sàn liên kết đặt mục tiêu sẽ bùng nổ mạnh mẽ với kế hoạch doanh thu 500 tỷ đồng.

Trong năm 2020, theo định hướng mở rộng mạng lưới và phát triển mô hình công ty cổ phần phân phối bất động sản tại các địa phương, Cen Land đã tiến hành cổ phần hóa các văn phòng tại địa phương và nâng cấp thành hệ thống công ty cổ phần quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn.

Cen Land đồng thời mở thêm CEN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh bên cạnh Cen Sài Gòn hiện tại nhằm phát triển thị trường bất động sản phía Nam và Cen Hà Nội tập trung phân phối các dự án của Vinhomes tại miền Bắc.

Bên cạnh đó, Cen Land đã thành lập Cen Housing với hơn 1.000 nhân sự có chức năng môi giới và phân phối bất động sản thứ cấp và nhà lẻ với mục tiêu mang về 300 tỷ đồng doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh này.

Đánh giá vai trò quan trọng của công nghệ không thể thiếu trong xu hướng phát triển hiện nay, Cen Land tiếp tục đầu tư mạnh cho nền tảng công nghệ Cen Homes, tăng cường nhân sự và các chuyên gia công nghệ hàng đầu tham gia phát triển và nâng cấp nền tảng Cen Homes với các công nghệ mới như Connect Peerto Peer, Matrix Network, Big Data, AI.

3 tháng đầu năm 2021, Cen Land đạt kết quả kinh doanh hết sức khả quan với số lượng giao dịch 2.835 và tổng giá trị bất động sản giao dịch là 12.828 tỷ đồng. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CRE bứt phá lên mức 32 nghìn đồng/cổ phiếu. Với những kế hoạch mang tính chiến lược, Cen Land tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản.