Chuyên gia "mách nước" nơi đầu tư bất động sản chắc thắng năm 2021

Theo Hải Nam/reatimes.vn

Bất động sản vùng ven được các chuyên gia và giới đầu tư đánh giá là điểm hút dòng vốn trong năm 2021.

Bất động sản vùng ven được coi là tâm điểm hút dòng tiền đầu tư trong năm 2020. Nguồn: internet
Bất động sản vùng ven được coi là tâm điểm hút dòng tiền đầu tư trong năm 2020. Nguồn: internet

Tại Tọa đàm "Toàn cảnh bất động sản 2021: Nhận diện xung lực mới" diễn ra mới đây, TS. Nguyễn Đức Hưởng, chuyên gia kinh tế, nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank nhận định, bất động sản vùng ven Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ lên ngôi. "5 năm tới, đất Long Thành, Đồng Nai, quận 9, Thủ Đức sẽ tăng giá mạnh. Nhà ở giá rẻ, vừa túi tiền và đất chia lô sẽ bán rất nhanh”, ông Hưởng nhấn mạnh.

Ngoài khu vực vùng ven Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Đức Hưởng bổ sung thêm, khu vực Tây Nguyên cũng có nhiều tiềm năng để đầu tư. "Măng Đen, Biển Hồ, rừng trồng thông ở Tây Nguyên đang bắt đầu là xu hướng, địa điểm mới phát triển du lịch. Trong giai đoạn lãi suất ngân hàng, giá đất còn thấp nên đầu tư, không nên đợi bất động sản tăng giá mới mua", ông Hưởng chia sẻ.

Trước câu hỏi “đầu tư vào khu vực nào sẽ hấp dẫn trong năm 2021”, GS.TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường lại chọn Quảng Bình. Theo nhận định của vị chuyên gia này, nơi đây nhiều tiềm năng phát triển bất động sản.

"Tôi mới thấy có 1, 2 doanh nghiệp đặt chân vào đây nhưng cũng chỉ dậm chân tại chỗ mà không mở rộng. Tôi tính toán chỉ vài năm nữa, Quảng Bình sẽ trở thành điểm đến mới ở miền Trung", ông Võ lý giải sự lựa chọn.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC Group cũng khuyến nghị các nhà đầu tư vào bất động sản vùng ven. Đây chính là “mỏ vàng” cho các nhà đầu tư có nguồn lực dồi dào. Lý giải nhận định này, ông Quyết giải thích: “FLC đầu tư tại 10 tỉnh với các khu nghỉ dưỡng đều có diễn biến giá đều khả quan.

Ví dụ, ở Bình Định và Quy Nhơn, mức giá tăng từ 30 triệu đồng/lô lên 700 triệu đồng/lô. Hay tại Gia Lai, khi FLC đầu tư 500ha tại Pleiku, năm 2019, mức giá là 100 triệu đồng/m2 thì năm 2020 lên 180 triệu đồng/m2. Nếu có sân golf và khu nghỉ dưỡng, mức giá có thể sẽ còn tăng cao hơn. Ở Sầm Sơn cũng tương tự, trước đây nếu là 3 triệu đồng/m2 thì hiện nay là 20 triệu đồng/m2”.

Vị lãnh đạo FLC Group cũng khuyên nhà đầu tư mua vùng ven là các khu vực có dự án sắp vận hành.

Trong khi đó, Chủ tịch BHS Group, ông Nguyễn Thọ Tuyển nhấn mạnh, đất vùng ven sốt mạnh thời gian quan sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường

Ông Tuyển phân tích: “Thời gian qua, thị trường tại một số địa phương có nhiều thay đổi. Giá nhà lên cao và nguồn cung giảm khiến cơ hội cho người mua nhỏ lẻ không còn nhiều. Việc người dân chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân thay vì phương tiện công cộng để giảm ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến đất vùng ven sốt giá”.

Vị lãnh đạo BHS Group cho biết thêm, hiện nay, Hà Nội là tâm điểm khi kết nối với các tuyến cao tốc như Hải Phòng, Hạ Long, Lào Cai, giúp cho việc di chuyển ra ngoại thành trở nên dễ dàng. Có những sản phẩm nghỉ dưỡng xa Hà Nội hoặc các thành phố lớn đến 200 - 300km nhưng thời gian đi lại chỉ 2 - 3 tiếng là một điểm cộng. Điều tương tự cũng đang xảy ra ở TP. Hồ Chí Minh.