Không phải quanh sân bay, đây mới là khu vực “nóng” nhất Phan Thiết

Theo TTDN

Trước thông tin sân bay Phan Thiết sắp triển khai, nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội đổ dồn về khu vực phường Thiện Nghiệp lướt sóng, kiếm lời.

Một góc công viên nước trong nhà thuộc Mũi Né Summerland Resort.
Một góc công viên nước trong nhà thuộc Mũi Né Summerland Resort.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, sốt đất Thiện Nghiệp chỉ là cơn sốt bất chợt, tâm điểm của cơn sốt đất Phan Thiết sẽ tập trung ở 2 khu vực ven biển thuộc phường Phú Hài và Mũi Né.

Lộ diện tâm điểm khu vực nóng nhất Phan Thiết

Tháng 3, tỉnh Bình Thuận thông tin đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho sân bay Phan Thiết và sẽ chính thức khởi công vào tháng 9/2019. Thông tin này hút cò đất đổ về, tạo ra cơn sốt chưa từng có tại phường Thiện Nghiệp. 

Đỉnh điểm cơn sốt, không chỉ đất ở kết hợp với đất sản xuất trên 2 trục đường Hồ Văn Cảnh và tuyến đường sỏi ra Hàm Tiến được mua đi bán lại khá nhiều mà ngay cả đất rẫy trồng keo lá tràm ở 2 thôn Thiện An và Thiện Sơn, nơi sân bay đang xây dựng cũng được giới đầu tư bất động sản trong nước rót tiền gom đất khá nhiều.

Một cò đất tại khu vực này cho biết: “Nhiều người buổi sáng vừa “đặt cọc” 1 sào đất mặt tiền ở tuyến đường sỏi từ Thiện Nghiệp đi Hàm Tiến, buổi chiều có người liên lạc trả giá cao hơn từ 200 – 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, đầu tháng 4, khi chính quyền Phan Thiết siết cơn sốt đất tại Thiện Nghiệp, thị trường tại đây ngay lập tức trùng xuống. Đến đầu tháng 5, sức nóng của thị trường Phan Thiết dịch chuyển và tập trung tại 2 phường Phú Hài và phường Mũi Né.

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải, đất quanh sân bay Thiện Nghiệp không phục vụ được cho mục đích du lịch, nên cơn sốt của khu vực này không bền vững. 

Trong khi đó, khu vực phường Phú Hài và Mũi Né được mệnh danh là cung đường resort, sở hữu bờ biển đẹp, được các đại gia địa ốc nhắm tới để phát triển các siêu dự án, nên cơn sốt thị trường tại 2 phường này sẽ bền vững theo tiềm năng du lịch của Phan Thiết. 

Đặc biệt, hiện giá đất Phan Thiết còn quá thấp so với các thị trường như Đà Nẵng – Nha Trang – Phú Quốc, cơn sốt này sẽ đưa giá đất tại khu vực này tương đồng với tiềm năng vốn có của Phan Thiết.

Hàng loạt siêu dự án khởi công tại phường Phú Hài, Mũi Né

Trong quý II/2019, một loạt siêu dự án có khả năng làm thay đổi toàn bộ diện mạo du lịch Phan Thiết sẽ được triển khai tại phường Phú Hài và Mũi Né.

Tại phường Phú Hài, khu vực bãi đá nhảy, đầu tháng 5, Hưng Lộc Phát Corp sẽ công bố ra thị trường tổ hợp giải trí và tiệc tùng theo mô hình Lasvegas, Macau thu nhỏ có quy mô 31,5ha tại trung tâm Phan Thiết.

Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 2.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar – bia club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Phan Thiết. 

Hơn 200 nhà hàng, shop thời trang, quán bar được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000 m của dự án. Theo chủ đầu tư, khách du lịch sẽ phải mất cả tuần mới có thể khám phá hết. 

Ngoài tuyến phố đi bộ, Mũi Né Summerland Resort còn chi hàng nghìn tỷ xây dựng công viên nước trong nhà 12.000 m2 và công viên nước ngoài trời hơn 6.000 m2 và khu nhà hàng trên sông.

Đặc biệt, tại dự án này, lần đầu tiên Phan Thiết sẽ có một nhà hát lớn, chuyên biểu diễn các show diễn đẳng cấp quốc tế sánh ngang với các Show Alcaza (Tháiland), Mao Lương Đỏ (Trung Quốc), Ký Ức Hội An (Việt Nam)…. 

Cuối mỗi tuần chủ đầu tư sẽ tổ chức các show nghệ thuật trình diễn ánh sáng 3D mapping trên quy mô cực lớn. Đây cũng là siêu dự án có vị trí đắc địa bậc nhất tại Phan Thiết khi nằm ngay trung tâm Thành Phố, ngay sát bên cạnh sân golf 18 lỗ Sealink lớn nhất miền Trung.

Ngoài ra, tại Mũi Né trong tháng 5 tập đoàn Novaland cũng sẽ công bố ra thị trường tổ hợp nghỉ dưỡng Novaword với công viên chủ đề theo mô hình Universal tại Mũi Né có quy mô hơn 1.000 ha.

Giá đất Phú Hài, Mũi Né tăng mạnh 

Đếm sơ trên con đường Võ Nguyên Giáp, quanh tổ hợp giải trí và tiệc tùng Mũi Né Summerland Resort (phường Phú Hài, Phan Thiết) chưa đầy 3 km đã có hàng chục bảng áp phích rao bán đất, hay các dịch vụ tư vấn, môi giới buôn bán bất động sản. Cách nhau vài mét là các điểm tư vấn luôn có hai ba người túc trực 24/24 để chào bán hay giới thiệu về các lô đất đang cần bán.

Quanh Mũi Né Summerland Resort, trong quý II, dự kiến có khoảng 8 dự án được triển khai như Diamond Bay (8ha), dự án Victoria (300 căn biệt thự, 200 căn condotel), dự án Melie Mũi Né (400 căn condotel, 150 căn biệt thự), dự án Hải Phát (quy mô hơn 5ha với hơn 100 căn biệt thự)

Các khu vực gần biển, thuộc đường Huỳnh Thúc Kháng ghi nhận nhiều giao dịch, chào bán lô lớn với giá 13-14 triệu/m2, tăng khoảng 3-4 triệu/m2 so với cuối năm 2018. Nếu so với giai đoạn 2016-2017, giá đã tăng gấp 2-3 lần. Đất gần biển hoặc có công trình trên đất, giá trị sử dụng cao nên cũng bị hét giá khủng.

Đại diện văn phòng đăng ký đất đai Phan Thiết cho biết, từ tháng 1/2019 đến nay, văn phòng này tiếp nhận khoảng 1.000 hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mỗi tháng. Bình quân mỗi ngày tiếp nhận trên 100 khách đến giao dịch.