Tổng cục Dự trữ Nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2020

Minh Hà

Sáng ngày 12/01/2021, Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) tổ chức hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Tổng cục năm 2020. Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Tổng cục DTNN: Ông Đỗ Việt Đức - Tổng cục trưởng; ông Phạm Vũ Anh - Phó Tổng cục trưởng; bà Bùi Thúy Ngọc - Phó Tổng cục trưởng cùng đông đảo cán bộ, công chức cơ quan Tổng cục DTNN.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Bùi Thúy Ngọc đã trình bày báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021 của cơ quan Tổng cục DTNN.

Báo cáo nêu rõ, năm 2020, Tổng cục DTNN đã hoàn thiện báo cáo Bộ Tài chính trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 1024/2020/UBTVQH14 ngày 09/10/2020 về bổ sung nhóm hàng vật tư, thiết bị y tế vào Danh mục hàng dự trữ quốc gia (DTQG).

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Hiện nay, Tổng cục DTNN đã xây dựng trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn Nghị quyết số 1024/2020/UBTVQH14; trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 16/2020/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 Quy chế quản lý xăng dầu DTQG; trình Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 51/2020/TT-BTC ngày 02/6/2020 quy định về quy trình xuất cấp, giao nhận, phân phối, sử dụng hàng DTQG để cứu trợ, viện trợ và quản lý kinh phí đảm bảo cho công tác xuất cấp, giao nhận hàng DTQG để cứu trợ, viện trợ...

Năm 2020, Tổng cục DTNN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ nhập, xuất lương thực và xuất cấp hàng DTQG theo quyết định của cấp có thẩm quyền đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng.

Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Đỗ Việt Đức đã trả lời thỏa đáng các kiến nghị của cán bộ, công chức cơ quan Tổng cục DTNN tại hội nghị.
Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Đỗ Việt Đức đã trả lời thỏa đáng các kiến nghị của cán bộ, công chức cơ quan Tổng cục DTNN tại hội nghị.

Cụ thể, năm 2020, Tổng cục DTNN đã hoàn thành 100% kế hoạch nhập 190.000 tấn gạo và 80.000 tấn thóc; hoàn thành 100% kế hoạch xuất bán lương thực năm 2019 chuyển sang và kế hoạch xuất bán thuộc chỉ tiêu năm 2020.

Thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ giao, Tổng cục DTNN xuất cấp các mặt hàng DTQG với tổng trị giá hơn 1.615 tỷ đồng, trong đó: Đã xuất trên 132.000 tấn gạo và nhiều danh mục vật tư thiết bị cứu hộ, cứu  nạn để hỗ trợ cho các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, cứu đói trong thời gian giáp hạt; hỗ trợ học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, thực hiện các dự án trồng rừng và viện trợ quốc tế…

Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác DTQG từ năm 2018 đến năm 2019.
Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác DTQG từ năm 2018 đến năm 2019.

Theo Tổng cục DTNN, đến nay, số lượng hàng DTQG đã xuất cấp đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng và phân bổ đúng đối tượng; vận chuyển kịp thời đến các địa phương được cứu trợ, hỗ trợ; giúp nhân dân vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, công tác bảo quản và quản lý chất lượng hàng DTQG năm 2020 đạt kết quả tích cực. Tổng cục đã thành lập các Đoàn phúc tra chất lượng lương thực nhập kho trong năm 2020 tại các Cục DTNN khu vực. Về cơ bản, chất lượng lương thực nhập kho năm 2020 đảm bảo các chỉ tiêu theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia...

Tiếp đó, báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong hoạt động của cơ quan Tổng cục DTNN, bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục DTNN) cho biết: Năm 2020, cơ quan Tổng cục và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Tổng cục DTNN ban hành kèm theo Quyết định số 258/QĐ-TCDT ngày 16/4/2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN.

Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Đỗ Việt Đức trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho các cá nhân thuộc cơ quan Tổng cục DTNN.
Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Đỗ Việt Đức trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho các cá nhân thuộc cơ quan Tổng cục DTNN.

Trong công tác xây dựng cơ chế, chính sách, Tổng cục đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của đơn vị để nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở…

Bên cạnh đó, Tổng cục đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành kế hoạch nhập, xuất hàng DTQG; tổ chức kịp thời có hiệu quả công tác xuất hàng DTQG cứu trợ, viện trợ và hỗ trợ các địa phương theo quyết định của các cấp có thẩm quyền, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Cùng với các nhiệm vụ trên, Tổng cục DTNN đã thực hiện tốt chế độ công khai về chỉ tiêu, biên chế và quỹ tiền lương giao cho các đơn vị; kế hoạch tuyển dụng; kế hoạch đào tào, bồi dưỡng; kết quả công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển cán bộ… theo đúng quy định.

Nhìn chung, trong năm qua, nhờ thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở trong hoạt động của các đơn vị thuộc và trực thuộc đã tạo bầu không khí phấn khởi, đoàn kết trong cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Đỗ Việt Đức trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam" cho 6 cá nhân thuộc cơ quan Tổng cục DTNN đã có thành tích góp phần xây dựng và phát triển ngành Tài chính Việt Nam.
Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Đỗ Việt Đức trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam" cho 6 cá nhân thuộc cơ quan Tổng cục DTNN đã có thành tích góp phần xây dựng và phát triển ngành Tài chính Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc đánh giá cao và chúc mừng những kết quả chính trị năm 2020 mà toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành DTNN đã đạt được, từ đó góp phần vào thành công chung trong công tác của Bộ Tài chính năm 2020.

Bên cạnh đó, Tổng cục DTNN đã thực hiện tốt việc quản lý, bảo quản và xuất cấp hàng DTQG đảm bảo về chất lượng, số lượng theo các quyết định của cấp có thẩm quyền. Đồng thời, Tổng cục DTNN đã kịp thời với Bộ Tài chính trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung thêm nhóm hàng vật tư, thiết bị y tế vào Danh mục hàng DTQG để chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020 và những năm tiếp theo...

“Với kết quả đạt được trong năm 2020, Công đoàn cơ quan Tổng cục DTNN đã phát huy tốt vai trò là cầu nối, đồng hành với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với lãnh đạo Tổng cục và đưa ra những giải pháp động viên, tuyên truyền, thuyết phục  người lao động để người lao động yên tâm công tác, nỗ lực thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao”, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Bùi Xuân Ngọc nhấn mạnh.

* Hội nghị đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 5 tập thể, 25 cá nhân thuộc cơ quan Tổng cục DTNN đã có thành tích xuất sắc trong công tác DTQG từ năm 2018-2019; công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam” cho 6 cá nhân thuộc cơ quan Tổng cục DTNN đã có thành tích góp phần xây dựng và phát triển ngành Tài chính Việt Nam.

Ngay sau lễ trao tặng các phần thưởng, thay mặt Lãnh đạo Tổng cục DTNN, Tổng cục trưởng Đỗ Việt Đức đã trả lời thỏa đáng các kiến nghị của cán bộ, công chức tại hội nghị về công tác tổ chức cán bộ, cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị tại cơ quan Tổng cục… Đồng thời, Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Tổng cục DTNN thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021 với khẩu hiệu là “Công chức, viên chức Tổng cục DTNN nâng cao trách nhiệm chấp hành, kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ”.