Tổng cục Hải quan triển khai giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích

PV.

Tổng cục Hải quan cho biết, cơ quan này vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 1043/QĐ-BTC của Bộ Tài chính.

Tổng cục Hải quan triển khai giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính. Nguồn: internet
Tổng cục Hải quan triển khai giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính. Nguồn: internet
Theo đó, hồ sơ thuộc lĩnh vực hải quan có thể được nộp trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Hải quan, trụ sở Cục Hải quan các tỉnh, thành phố; trụ sở Chi cục hải quan các tỉnh thành phố hoặc qua đường bưu điện, nộp bằng giao dịch điện tử.

Tổng cục Hải quan yêu cầu Văn phòng Tổng cục thực hiện việc niêm yết danh mục TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích tại nơi tiếp nhận và trả kết quả.

Đồng thời, Cục Thuế xuất nhập khẩu, Cục Giám sát quản lý chủ trì, phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích trong việc triển khai giải quyết TTHC thực hiện qua dịch vụ công ích thuộc phạm vi quản lý của đơn vị.

Tổng cục Hải quan cũng chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện việc niêm yết danh mục TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích tại nơi tiếp nhận và trả kết quả.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần chủ động phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích trong việc xác định cụ thể số lượng, dịch vụ công ích sẽ cung cấp đối với các TTHC thuộc phạm vị quản lý của đơn vị mình.

Trước đó, ngày 05/6/2017, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1043/QĐ-BTC về việc công bố Danh mục TTHC có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính. Trong đó, lĩnh vực hải quan có 14 thủ tục bao gồm cấp Tổng cục có 07 thủ tục; cấp Cục có 03 thủ tục; cấp Chi cục có 04 thủ tục.