TP. Hồ Chí Minh bứt phá với kích cầu du lịch
Với chuỗi chương trình kích cầu du lịch đến hết năm 2025, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng, đưa Thành phố trở thành điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo.

Ngày 19/8, tại Hội nghị triển khai Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh năm 2025, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách.
Song song đó, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ để hình thành hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện, phong phú, giúp hành trình khám phá Thành phố trở nên dễ dàng nhưng vẫn đậm dấu ấn riêng.
Với chính sách miễn thị thực và chuỗi chương trình kích cầu của quốc gia thu hút khách đến TP. Hồ Chí Minh từ nay đến cuối năm 2025, hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm và để lại ấn tượng khó quên cho du khách.
Trong khuôn khổ hội nghị, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố chương trình hợp tác với Công ty TNHH Traveloka Việt Nam. Đây không chỉ là sự kiện hợp tác quảng bá điểm đến mà còn thể hiện cam kết của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh trong việc huy động các nền tảng công nghệ để lan tỏa hình ảnh Thành phố đến thị trường quốc tế.
Từ nay đến cuối năm 2025, Traveloka sẽ triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến TP. Hồ Chí Minh trên nền tảng số, đồng thời dành gói ưu đãi trị giá hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho du khách khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại Thành phố thông qua ứng dụng và trang web www.traveloka.com.

Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp trong toàn hệ sinh thái du lịch như: hãng hàng không với ưu đãi vé bay, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp với dịch vụ lưu trú chuẩn quốc tế, nhà hàng đặc sản với trải nghiệm ẩm thực độc đáo, cùng cơ sở chăm sóc sức khỏe, spa và làm đẹp mang lại trải nghiệm dịch vụ toàn diện cho du khách.
Song song đó, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của Thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ hàng đầu. Nổi bật là việc ký kết với Công ty Cổ phần Foody (đơn vị vận hành ShopeeFood) để triển khai chương trình “Hộ chiếu ẩm thực” – công cụ tương tác thông minh, giúp du khách dễ dàng khám phá và “check-in” hành trình ẩm thực độc đáo.
Sở TP. Hồ Chí Minh cũng phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và công bố các tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, nhà hàng đặc sản và trải nghiệm ẩm thực mới lạ.
Năm 2025, Cẩm nang Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh sẽ được tái bản dưới dạng in và điện tử, bổ sung nhiều địa chỉ, món ăn đặc trưng tại các phường, xã mới. Việc ra mắt đồng bộ “Hộ chiếu ẩm thực”, tour trải nghiệm và Cẩm nang ẩm thực sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá đa sắc màu, góp phần định vị TP. Hồ Chí Minh là thiên đường ẩm thực hàng đầu Việt Nam.