Traphaco - Giá trị cốt lõi

Thu Trang

(Tài chính) Chương trình Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) triển khai được 3 năm thì 2 lần liên tiếp Công ty cổ phần Traphaco được bình chọn là Vietnam Value. Đây là minh chứng cho những giá trị mà Traphaco đã hội tụ được.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Vượt qua hơn 1.500 hồ sơ tham dự, Traphaco cùng 63 thương hiệu đại diện cho Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế lọt vào danh sách được trao giải Vietnam Value 2014. Điều ấn tượng hơn, đây là lần thứ 2 Traphaco đã trở thành Vietnam Value 2014.

Vượt qua hơn 1.500 hồ sơ thăm dự, Traphaco cùng 63 thương hiệu đại diện cho Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế lọt vào danh sách trao giải Vietnam Value 2014. Đây là lần thứ 2 Traphaco được lựa chọn là Vietnam Value.

Những giá trị của một Vietnam Value Traphaco là đã vượt lên lợi ích đơn thuần của một doanh nghiệp (DN) để hướng đến lợi ích cộng đồng, chăm sóc sức khỏe người dân, tạo việc làm, thu nhập cho hàng triệu nông dân nghèo. Traphaco hiện đang là DN hàng đầu về năng lực nghiên cứu, sử dụng tri thức bản địa và nguyên liệu thuần Việt sản xuất các dược phẩm nguồn gốc thiên nhiên hiệu quả điều trị cao; là DN tiên phong trong sử dụng công nghệ xanh; phát triển vùng trồng dược liệu từ nhiều năm nay…

Ngay từ năm 2009, Traphaco đã triển khai dự án Greenplan nhằm kết nối, quy hoạch các vùng cung cấp nguyên liệu. Công ty đã hợp tác với người nông dân, các cơ quan quản lý địa phương, nhà khoa học trong việc nghiên cứu giống, quy trình trồng theo chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Đến nay, 4 cây thuốc của Traphaco là Actiso, Bìm bìm biếc, Rau đắng đất, Đinh lăng trên diện tích 827 ha tại các tỉnh: Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, Phú Yên đã được công nhận đạt chuẩn GACP-WHO và là DN dược đầu tiên tại miền Bắc nhận được chứng chỉ GACP-WHO cho vùng dược liệu. Trong 10 năm trở lại đây, trung bình hằng năm Traphaco đưa ra thị trường 10 sản phẩm mới. Nếu năm 1999, Công ty có 103 sản phẩm thì đến năm 2014, công ty đã có trên 200 sản phẩm đăng ký lưu hành trên thị trường, với trên 70% sản phẩm là thuốc từ dược liệu…

Mặc dù, luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năm (từ 20%-25%/năm), nhưng năm 2014 Traphaco vẫn mạnh dạn đổi mới quản trị Công ty, đổi mới chính sách bán hàng, phương thức tiếp cận thị trường; sử dụng công nghệ cao trong công tác quản trị hệ thống phân phối… Với những bước đi mạnh mẽ, quyết liệt này, Traphaco đang kỳ vọng đến năm 2016 sẽ trở thành công ty dược có hệ thống phân phối mạnh nhất Việt Nam.

Với những nỗ lực đó, trong 2 năm gần đây, Traphaco liên tiếp được vinh danh: Top 15 Thương hiệu mạnh 2013, Top 10 Sao vàng Đất Việt 2013, giải thưởng Thương hiệu xanh 2014; 50 công ty niêm yết tốt nhất do Tạp chí Forbes bình chọn...

Bài đăng trên Tạp chí Tài chính và Đầu tư số 1+2-2015