Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức thành công Hội nghị Cộng tác viên năm 2014

PV.

(Tài chính) Ngày 20/12/2014, Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) đã tổ chức chương trình “Hội nghị Cộng tác viên năm 2014”.

Toàn cảnh chương trình “Hội nghị Cộng tác viên năm 2014” do Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức. Nguồn: iife.edu.vn
Toàn cảnh chương trình “Hội nghị Cộng tác viên năm 2014” do Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức. Nguồn: iife.edu.vn

Tham dự với Hội nghị, có sự có mặt của ông Ngô Đạt Dũng, Phó Cục trưởng và ông Toán Chí Nghiêm, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch Tài chính (Bộ Tài chính); ông Nguyễn Như Quỳnh - Thư ký Lãnh đạo Bộ Tài chính; ông Lê Văn Hiệu - Trưởng phòng Đào tạo (Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Tài chinh); PGS., TS. Lê Hùng Sơn, Phó Giám đốc Phụ trách trường Nghiệp vụ KBNN; bà Nguyễn Thị Hồng Thủy - Phó Giám đốc trường Nghiệp vụ KBNN; bà Nguyễn Lam Giang - đại diện Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, đại diện Cục Đào tạo với  nước ngoài – Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các giảng viên, đại diện Lãnh đạo các Ban, Khoa của Học viện Tài chính và cán bộ, sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế.

Đánh giá về hoạt động trong gần 4 năm thành lập nói chung và năm 2014 nói riêng, PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu cho biết, hiện nay Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức nhiều chương trình đào tạo, trong đó tập trung vào Đào tạo Cử nhân chất lượng cao, do nước ngoài cấp bằng tốt nghiệp, bao gồm 2 chương trình liên kết quốc tế (Chương trình Cử nhân Thương mại liên kết với Victoria University of Wellington của New Zealand và Chương trình Cử nhân Kế toán Ứng dụng liên kết với ACCA và Oxford Brookes University của Vương quốc Anh).

Viện Đào tạo Quốc tế được thành lập theo quyết định số 3207/QQĐ-BTC ngày 07/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Việc cho ra đời Viện Đào tạo Quốc tế được coi là một bước đi mang tính chiến lược trong tiến trình hội nhập quốc tế của Học viện Tài chính. Sứ mạng của Viện là "xây dựng và phát triển các chương trình liên danh, liên kết đào tạo quốc tế, trao đổi nghiên cứu khoa học với các đối tác nước ngoài".

Bên cạnh đó, Viện cũng đào tạo chuyên ngành kế toán kiểm toán quốc tế mang nhãn hiệu ACCA; Đào tạo Tiếng Anh và tổ chức thi IELTS trong khuôn khổ liên kết, hợp tác với đối tác chính thức là Hội đồng Anh; Đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn về chuyên môn quản lý kinh tế, tài chính, ngân sách, kho bạc, đầu tư, chứng khoán, bảo hiểm, kế toán, kiểm toán, quản trị doanh nghiệp… cho các đối tượng là cán bộ trung cao cấp và cán bộ nguồn của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính; Tổ chức nghiên cứu các đề tài, đề án nghiên cứu khoa học và tổ chức các cuộc tọa đàm hội thảo về các vấn đề kinh tế, tài chính, ngân sách, ngân hàng, bảo hiểm, kế toán, kiểm toán...

Đặc biệt, trong năm 2014, Viện Đào tạo Quốc tế trở thành đối tác chính thức của Hội đồng Anh tại Việt Nam. Đây là một nền tảng tốt, trợ giúp Viện hoàn thành các chương trình dự bị đào tạo tiếng Anh cho sinh viên các chương trình của mình. Đồng thời, việc liên kết hợp tác với Hội đồng Anh còn giúp Viện mở rộng việc đào tạo tiếng Anh cho các đối tượng khác, như cán bộ công chức của Bộ Tài chính, các Tổng cục thuộc Bộ, cán bộ công chức các bộ ngành khác; Các em học sinh, sinh viên có nhu cầu đào tạo tiếng Anh; Tổ chức các lớp luyện thi IELTS và triển khai các  kỳ thi IELTS quốc tế ngay tại trụ sở của Viện (số 6 Phan Huy Chú – Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Năm 2014, Viện Đào tạo Quốc tế cũng đã phối hợp với Đại học Victoria of Wellington gửi đào tạo 32 cán bộ nguồn của Kho bạc Nhà nước về các chuyên ngành Tổng quản lý Ngân quỹ quốc gia  và Tổng kế toán của Chính phủ tại New Zealand trong thời gian 4 tháng.

Theo Viện trưởng Bùi Đường Nghiêu, trong năm 2015, Viện Đào tạo Quốc tế sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường chương trình đào tạo tiếng Anh cho các chương trình dự bị bậc đại học và thạc sỹ của Viện; Phối hợp tích cực hơn nữa với đối tác chính thức là Hội đồng Anh để đẩy mạnh các kỳ thi IELTS tại Viện Đào tạo Quốc tế; Tăng số lượng thí sinh dự thi IELTS tại Viện và mở rộng đến các đối tượng cán bộ đang công tác trong ngành tài chính, các học sinh, sinh viên khác; Duy trì tốt chất lượng và số lượng sinh viên các lớp Cử nhân, Thạc sỹ liên kết quốc tế tại Viện; Duy trì tốt quan hệ hợp tác quốc tế với các đối tác hiện có; Mở thêm các lớp đào tạo, bối dưỡng ngắn hạn cho các đối tượng cán bộ trung cao cấp, cán bộ nguồn của các ngành tài chính, thuế, kho bạc, bảo hiểm… theo mô hình đào tạo trong nước kết hợp đào tạo tại nước ngoài, liên kết với các trường đại học nước ngoài…

Trong chương trình, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế cũng đã trao Giấy chứng nhận Cộng tác viên tích cực cho các cá nhân, đơn vị có đóng góp tích cực cho các hoạt động của Viện trong năm 2014.