Australia: Chi gần 3,7 triệu USD chặn các nguồn tài trợ cho khủng bố ở Đông Nam Á

PV.

Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan cho biết: Khoản kinh phí trên chủ yếu được dùng để truy tìm và xác định những phương thức “phi truyền thống” trong việc tài trợ cho khủng bố và phát triển các biện pháp chống lại những phương thức này.

Ngày 14/9, Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan đã thông báo kế hoạch trị giá 4,6 triệu AUD (khoảng 3,7 triệu USD) nhằm ngăn chặn các nguồn tiền chuyển cho các tổ chức khủng bố hoạt động ở khu vực Đông Nam Á.

Trung tâm phân tích và báo cáo các giao dịch của Australia (AUSTRAC) sẽ phụ trách kế hoạch này và có nhiệm vụ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở các nước láng giềng để ngăn chặn việc quyên tiền cho các tổ chức khủng bố như Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoạt động ở Marawi, Philippines.

Cụ thể, AUSTRAC sẽ tiếp tục phát triển trên cơ sở hiện có về hợp tác với các đối tác khu vực qua Hội nghị thượng đỉnh về chống tài trợ cho khủng bố. Ngoài ra, cơ quan này cũng sẽ phối hợp với các đối tác công nghiệp trong Liên minh Fintel, một đối tác công-tư hàng đầu thế giới gồm các thể chế tài chính lớn, để ngăn chặn việc tài trợ cho IS thông qua các tổ chức tài chính của Australia và các thể chế tài chính khu vực.