Vietcombank – Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2022

PV.

Đại diện Vietcombank, bà Trần Thị Liên Hằng - Phó Trưởng phòng Phát triển kênh số và đối tác nhận giải thưởng từ Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng và Ban lãnh đạo NAPAS
Đại diện Vietcombank, bà Trần Thị Liên Hằng - Phó Trưởng phòng Phát triển kênh số và đối tác nhận giải thưởng từ Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng và Ban lãnh đạo NAPAS

 

Trong khuôn khổ Hội nghị Ngân hàng thành viên NAPAS 2022 vừa diễn ra, Vietcombank đã vinh dự nhận 3 giải thưởng lớn: Ngân hàng xuất sắc năm 2022, Ngân hàng tích cực nhất trong việc chuyển đổi thẻ Chip NAPAS trong năm 2022 và Ngân hàng đứng đầu về giao dịch VietQR qua NAPAS.

​​​​​​​

Ngân hàng xuất sắc năm 2022 (Bank of The year)

Là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên ở Việt Nam triển khai dịch vụ thẻ, qua 30 năm phát triển, Vietcombank không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, phát triển dịch vụ mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực thẻ.

Để được trao tặng giải thưởng này, Vietcombank đã không ngừng nỗ lực trong việc cung cấp dịch vụ thẻ cho Khách hàng và đáp ứng được nhiều nhất các tiêu chí, dẫn đầu trong hệ thống NAPAS bao gồm: Tổng số lượng và giá trị giao dịch phát hành; Tổng số lượng và giá trị giao dịch thanh toán; Số lượng và giá trị giao dịch ATM phát hành; Số lượng và giá trị giao dịch POS phát hành; Số lượng giao dịch POS thanh toán; Số lượng giao dịch chuyển tiền thụ hưởng

Ngân hàng tích cực nhất trong việc chuyển đổi thẻ Chip NAPAS trong năm 2022

Vietcombank luôn chú trọng đầu tư nguồn lực để cải tiến, nâng cấp các sản phẩm, đồng thời nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới, đưa vào ứng dụng các công nghệ thanh toán tiên tiến trên thế giới và khu vực, nhằm mang lại những trải nghiệm thanh toán thẻ hiện đại, an toàn và thuận tiện cho người dùng.

Với nỗ lực trong việc khuyến khích Khách hàng chuyển đổi thẻ chip, khuyến khích các giao dịch chi tiêu không dùng tiền mặt, Vietcombank đã được trao giải thưởng Ngân hàng tích vực trong chuyển đổi thẻ chip NAPAS với việc dẫn đầu về số lượng thẻ chip chuyển đổi và số lượng thẻ chip phát sinh giao dịch qua NAPAS.

Bên cạnh đó, tổng số lượng giao dịch thẻ chip phát hành trên kenh ATM/POS của Vietcombank cũng chiếm tỷ trọng lớn trong các tổ chức thành viên của NAPAS.

Ngân hàng tiêu biểu trong giao dịch VietQR qua NAPAS 

Để gia tăng tiện ích cho Khách hàng, Vietcombank không ngừng cải tiến dịch vụ ngân hàng số (VCB Digibank). Không cần phải mang theo tiền mặt, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện thanh toán các chi phí bằng hình thức chuyển khoản với mã VietQR  trên ứng dụng VCB Digibank một cách an toàn, hiệu quả, chính xác và nhanh chóng. Là Ngân hàng có tới hơn 20.5 triệu giao dịch, Vietcombank đã được vinh danh là Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch thụ hưởng qua mã VietQR.

Chủ động và Nỗ lực thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Vietcombank luôn chú trọng triển khai các giải pháp tiện ích để tối đa hoá hoạt động thanh toán, chi tiêu bằng thẻ của khách hàng. Theo đó, triển khai mạng lưới các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ phủ rộng khắp cả nước, song song với nhiều phương thức thanh toán bằng thẻ gồm thanh toán tại máy POS, thanh toán trực tuyến, chạm contactless, thanh toán qua ứng dụng VCB Digibank, ví điện tử và thanh toán QR từ nguồn thẻ tín dụng hoặc nguồn tài khoản.

Điều này thể hiện sự quyết tâm của ngân hàng trong việc mở rộng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới ứng dụng công nghệ hiện đại, đem lại sự tiện lợi và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó, Vietcombank góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và phổ cập tài chính toàn diện, hướng đến mục tiêu chung Vì một xã hội không tiền mặt.

Bên cạnh các giải thưởng trong Hội nghị Ngân hàng thành viên năm 2022 của NAPAS, trong năm 2022, Vietcombank cũng đã vinh dự nhận được hàng loạt giải thưởng từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa:Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số giao dịch thẻ 2022 (Leadership in Payment Volume 2022)

Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số giao dịch trực tuyến xuyên biên giới 2022 (Leadership in Cross-border eCommerce Payment Volume 2022);

Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số thẻ Doanh nghiệp 2022 (Leadership in Commercial Payment Volume 2022);

Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số giao dịch trực tuyến nội địa 2022 (Leadership in Domestic eCommerce Payment Volume 2022);

Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số giao dịch trên Thẻ ghi nợ 2022 (Leadership in Debit Payment Volume 2022);

Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số giao dịch trên thẻ tín dụng 2022 (Leadership in Credit Payment Volume 2022);

Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số thanh toán tại đơn vị chấp nhận thẻ 2022 (Leadership in Merchant Sales Volume 2022);

Ngân hàng dẫn đầu về Tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán trực tuyến 2022 (Leadership in eCommerce Merchant Sales Volume Growth 2022);

Ngân hàng dẫn đầu về Mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ (Leadership in Acceptance Network Coverage 2022).

Những giải thưởng nàylà kết quả tích cực của ngân hàng trong nỗ lực không ngừng nghỉ để đầu tư đổi mới, phát triển, cải tiến sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ trong suốt năm qua.

Viecombank được coi là lá cờ tiên phong trong ngành ngân hàng góp phần hiệu quả cho hoạt động thúc đẩy thanh toán điện tử, đa dạng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.