Vietcombank - Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018

PV.

Ngày 29/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức Lễ Công bố 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018. Với kết quả kinh doanh ấn tượng, dẫn đầu ngành Ngân hàng về quy mô lợi nhuận, Vietcombank xuất sắc có mặt trong top 10 doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất Việt Nam.

Đại diện Vietcombank (hàng đầu, đứng giữa) nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
Đại diện Vietcombank (hàng đầu, đứng giữa) nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Buổi Lễ Công bố có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Sở Tài chính các tỉnh/thành phố, lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí, truyền thông uy tín, các đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp được tôn vinh trong bảng xếp hạng Profit 500 2018 là những doanh nghiệp tiêu biểu đạt thành tích kinh doanh vượt trội, hiệu quả, có khả năng sinh lợi tốt, được đánh giá dựa vào các tiêu chí: chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế; báo cáo doanh thu và lợi nhuận trong 3 quí đầu năm 2018 và thể hiện sự lạc quan đối với triển vọng tăng doanh thu và tăng khả năng sinh lợi trong 12 tháng tới. Ngoài ra, tiêu chí đánh giá còn dựa trên uy tín của doanh nghiệp, quy mô sử dụng lao động, triển vọng kinh doanh…

Với việc nhận giải thưởng này, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành Ngân hàng tại thị trường Việt Nam, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 100 ngân hàng hàng đầu khu vực, một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020.

Nhận định của chuyên gia về xu hướng tăng trưởng lợi nhuận của một số ngành trên thị trường chứng khoán trong giai đoạn 2018 - 2019, ngành Tài chính-Ngân hàng được đánh giá là ngành có triển vọng tốt nhất.

Về cơ bản, ngành Tài chính-Ngân hàng có được kết quả kinh doanh thuận lợi nhờ tăng trưởng kinh tế duy trì ổn định, yếu tố vĩ mô – chính trị ổn định, môi trường đầu tư được cải thiện cùng với sự tăng lên nhanh chóng của nhóm tầng lớp trung lưu, thói quen tiêu dùng thay đổi và xu hướng đô thị hóa. Bên cạnh đó, sự nỗ lực trong tiết kiệm chi phí hoạt động, quản trị doanh nghiệp cũng giúp cải thiện phần nào hiệu suất sinh lời của doanh nghiệp.