7 chiến lược thể thao giúp bạn thành công trong kinh doanh
Vận động viên là một trong những người được ngưỡng mộ và kính trọng nhất ở Mỹ. Trong số 100 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong năm 2017, có 81 chương trình thể thao phát sóng và theo Forbes, ngành công nghiệp thể thao dự kiến đạt 73,9 tỷ USD vào năm 2019.
Vận động viên là một trong những người được ngưỡng mộ và kính trọng nhất ở Mỹ. Trong số 100 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong năm 2017, có 81 chương trình thể thao phát sóng và theo Forbes, ngành công nghiệp thể thao dự kiến đạt 73,9 tỷ USD vào năm 2019.
Thể thao vẫn là một trò tiêu khiển quốc gia nhưng, như tất cả người hâm mộ đều biết, những vận động viên này sẽ không thể tận hưởng những thành quả đáng kinh ngạc của họ mà không phải làm việc chăm chỉ, chiến lược và những tiến bộ mới nhất.
Có rất nhiều bài học để học hỏi từ những vận động viên này. Hãy xem xét 7 chiến lược thể thao dưới đây và bắt đầu áp dụng chúng cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay.
1. Đơn giản hóa
Cho dù nhiệm vụ có vẻ khó khăn như thế nào, chìa khóa để quản lý nó là đơn giản hóa. Nick Saban, huấn luyện viên bóng đá của LSU và Atlanta, đã học được nguyên tắc này từ Lionel Rosen, một giáo sư ngành tâm thần tại Đại học bang Michigan. Vì bản thân trò chơi quá phức tạp đối với một tâm trí duy nhất để hiểu tất cả cùng một lúc, Saban sẽ bảo các cầu thủ của mình chỉ tập trung vào lượt chơi tiếp theo, mục tiêu tiếp theo của quá trình.
Khi bạn hoặc nhóm của bạn đang phải đối mặt với một dự án khổng lồ, hãy xem liệu bạn có thể xem xét các thành phần của nó hay không. Viết ra một phác thảo chi tiết, một cách thích hợp và nghĩ về những gì bạn có thể hoàn thành trong ngày hoặc thậm chí trong giờ. Bạn sẽ thấy mình tự tin hơn và có khả năng hơn.
2. Chơi theo thế mạnh của bạn
Đội thể thao dựa vào các đặc điểm đa dạng và khả năng chuyên môn của các thành viên của họ. Có rất ít sự mơ hồ về những người có vai trò gì. Ví dụ, trong bóng chuyền, người phụ nữ cao nhất có thể đảm nhận vị trí chặn ở giữa, vì tầm với của cô sẽ mang lại cho cô một lợi thế khác biệt ở nơi đó.
Khi bạn là trưởng nhóm, hãy biết điểm mạnh và điểm yếu của các thành viên của nhóm bạn là gì. Đi từ việc xem xét trải nghiệm của họ để tìm hiểu cách họ nhìn thấy chính họ. Bạn có thể khám phá một tài năng ẩn có thể hỗ trợ kết quả tổng thể của nhóm.
3. Giữ kênh phản hồi mở
"Cho dù bạn là một vận động viên hay chủ doanh nghiệp, phản hồi của khách hàng cũng tương tự như phát lại bộ phim về hiệu suất của bạn", Drew Westervelt, COO của HEX và cựu cầu thủ chuyên nghiệp lacrosse nói.
Trong khi người giám sát, trưởng nhóm hoặc chủ doanh nghiệp có thể đảm nhận vai trò rõ ràng hơn của huấn luyện viên, phần lớn phản hồi của bạn sẽ là từ khách hàng của bạn. Phản hồi có thể khó thực hiện, đặc biệt nếu nó có vẻ làm suy yếu công việc mà bạn đã đưa vào một dự án. Tuy nhiên, bạn càng có thể chấp nhận những lời chỉ trích của đồng nghiệp và doanh nghiệp khác, bạn càng thành công hơn.
4. Đánh giá cao nhóm làm việc
Ngay cả trong giải solo quần vợt, người chơi ưu tú vẫn cần dựa vào một nhóm nhỏ các chuyên gia chuyên ngành. Một nhóm người chơi quần vợt có thể bao gồm một huấn luyện viên, vật lý trị liệu và chuyên gia dinh dưỡng, với sự hỗ trợ bổ sung khi cần thiết. Roger Federer, được coi là người chơi quần vợt nam vĩ đại nhất mọi thời đại, đã được đào tạo từ không ít hơn bảy huấn luyện viên trong suốt sự nghiệp của mình.
Không bao giờ quên những đóng góp cá nhân của các thành viên trong nhóm của bạn, dù nhỏ thế nào đi nữa. Nếu bạn cảm thấy thiếu thứ gì đó từ sự chuyên nghiệp của mình, hãy hành động và tìm người có thể lấp đầy khoảng trống, ngay cả khi tất cả những gì cần chỉ là một lời khuyên nhỏ.
5. Phối hợp nhóm
Một trong những sự việc đáng tiếc nhất khi chứng kiến một trận đấu bóng chày là vụ va chạm tiền vệ. Cuộc đụng độ của bản ngã và giao tiếp kém có thể dẫn đến thảm họa, cho dù đó là trong đấu trường hay phòng họp.
Tránh lãng phí sự dư thừa và sự thiếu hiệu quả của các mối quan tâm xung đột. Khi tất cả mọi người có hình ảnh lớn trong tâm trí và biết làm thế nào để điều hướng vị trí của họ trong đó, toàn bộ doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển mạnh.
6. Ưu tiên nhất quán
Tính thống nhất mang về một số khía cạnh của thế giới kinh doanh. Bạn muốn sản phẩm của bạn, kết quả và đạo đức làm việc cho tất cả được nhất quán. Tuy nhiên, nó bắt đầu từ đạo đức công việc của bạn.
Cal Ripkin, cựu cầu thủ bóng chày và là cầu thủ thứ ba, đã chơi 21 mùa cho Baltimore Orioles. Khi được hỏi tâm lý nào thúc đẩy sự nhất quán của mình, ông trả lời, "Bất cứ ngày nào cũng có thể là ngày lớn nhất của tôi khi chơi trò chơi".
Điều đó không có nghĩa là bạn không thể dành thời gian nghỉ ốm. Nhưng khi bạn đang làm việc, hãy nhớ rằng những gì bạn đưa vào mỗi doanh nghiệp ngày nay có khả năng mang lại kết quả đáng kinh ngạc trên con đường thành công.
7. Hình dung thành công
Theo tờ New York Times, hình dung đóng một vai trò quan trọng trong các môn thể thao ưu tú trong một thời gian. Mặc dù được sử dụng trong ít nhất nửa thế kỷ, các kỹ thuật cụ thể ngày càng trở nên phổ biến và tinh vi hơn. Bây giờ, một vận động viên có thể tưởng tượng mọi thứ từ qua trình thi đấu đến địa điểm tổ chức lễ trao giải. Ngoài ra, thị giác chỉ là một thành phần của trải nghiệm - mọi ý nghĩ đều quan trọng để tạo hình ảnh rõ ràng nhất có thể.
Sử dụng trực quan hóa như một công cụ để thành công trong kinh doanh của bạn. Dành thời gian để tưởng tượng các cuộc họp và bài thuyết trình quan trọng. Hình ảnh sự phát triển và thành công của các dự án của bạn. Nó sẽ kích hoạt bộ não của bạn để thể hiện mục tiêu của bạn nhanh hơn rất nhiều.
Tóm lại, cho dù đó là một tâm lý cụ thể, nhận thức của đội ngũ tổng thể hoặc tập hợp các kỹ thuật tâm lý, có nhiều điều để học hỏi từ những thành tựu của các vận động viên thành công. Hãy gặt hái thành tích của họ bằng cách học các chiến lược của họ và áp dụng chúng cho doanh nghiệp của bạn.