Cục Hải quan Bình Dương ra sức thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép"

Phi Vũ

Để thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch”, Cục Hải quan Bình Dương chỉ đao các Chi cục duy trì thực hiện tốt công tác tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc khó khăn, đảm bảo thông quan nhanh hàng hóa.

Cụ thể, Cục Hải quan Bình Dương quán triệt đến toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tỉnh Bình Dương và Cục Hải quan tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trong đó, lưu ý thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế nhất là việc thực hiện tốt 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tụ tập, Khai báo y tế, Khoảng cách); đeo khẩu trang; rửa tay thường xuyên; tăng cường vệ sinh cơ quan; thực hiện đo thân nhiệt và nhắc nhở khách đeo khẩu trang trước khi vào cơ quan; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; cài đặt phần mềm Bluezone… đặc biệt không đến nơi có dịch bệnh (theo công bố của Bộ Y tế) nếu thật sự không cần thiết.

Cục đã chỉ đạo các Chi cục khẩn trương rà soát, xây dựng lại Phương án phòng chống dịch trong tình hình mới tại Chi cục mình. Giao Văn phòng Cục rà soát lại Phương án của Cục được ban hành trong 2020, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Đối với các công chức, người lao động đi về từ vùng dịch (theo công bố của Bộ Y tế) Cục Hải quan tỉnh Bình Dương quán triệt phải gương mẫu, nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế và thực hiện nghiêm các khuyến nghị của cơ quan y tế (nếu có). Các trường hợp thực hiện cách ly (theo yêu cầu của cơ quan y tế/chính quyền địa phương) phải được báo cáo kịp thời về Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Cục.

Để thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch”, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương chỉ đao các Chi cục duy trì thực hiện tốt công tác tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc khó khăn, đảm bảo thông quan nhanh hàng hóa.

Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục theo dõi, chỉ đạo và chịu trách nhiệm việc triển khai phương án phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị mình, kịp thời báo cáo về Ban chỉ đạo ứng phó, phòng chống dịch Cục các tình huống phát sinh để được chỉ đạo xử lý.

Thường xuyên quán triệt cán bộ công chức nâng cao cảnh giác, không hoang mang cũng không chủ quan, thường xuyên cập nhật các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh để biết và chủ động phòng ngừa cho bản thân và gia đình.

Cục giao Phòng Tài vụ Quản trị tham mưu Lãnh đạo Cục trang bị đầy đủ các trang thiết bị khẩu trang, nước rửa tay, bao tay, nước sát khuẩn,…cấp cho các đơn vị để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Đối với các Kho bãi, cảng trên địa bàn, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã có công văn đề nghị các Chi cục Hải quan trực thuộc và Công ty phối hợp theo dõi, nắm chắc thông tin các phương tiện đi đến từ các vùng có dịch. Phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương để quyết định biện pháp phòng chống dịch phù hợp trước khi tiếp xúc với hàng hóa, nhân sự để giải quyết thủ tục hải quan.