AIA Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hiểm sức khỏe
Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa giới thiệu dịch vụ bảo hiểm sức khỏe (AIA Digital Health Services - DHS).
DHS là định hướng chiến lược của AIA Việt Nam nhằm xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm và chủ động chăm sóc khách hàng có bảo hiểm sức khỏe.
Hiện tại, doanh nghiệp (DN) này đã thiết lập mạng lưới đối tác liên kết với hơn 300 bệnh viện và phòng khám nhằm cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho khách hàng trên toàn quốc đảm bảo dễ dàng, nhanh chóng. Mạng lưới này sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới.
Từ ngày 01/7/2024, khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trong hợp đồng mới hoặc tham gia thêm trong hợp đồng hiện hữu sẽ được Công ty trực tiếp giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Ông Andrew Loh - Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cho biết: "Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các sản phẩm tốt; đồng thời, đơn giản hóa quy trình và tối ưu hóa nguồn lực để phục vụ các yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất".
Trước đó, Công ty này cũng vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Bùng Gia Lực - Giải pháp bảo hiểm toàn diện hướng đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Sản phẩm này cung cấp quyền lợi chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng, từ điều trị nội trú, điều trị trong ngày, cấp cứu và ung thư. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn tham gia thêm điều trị ngoại trú và chăm sóc nha khoa.
Khi tham gia sản phẩm, khách hàng được hỗ trợ chi phí điều trị lên đến 1 tỷ đồng; quyền lợi ung thư được chi trả theo chi phí y tế thực tế; đồng hành cùng mẹ bầu và bé trong suốt thời gian thai sản; miễn phí bảo hiểm cho em bé thứ hai; tham gia thành viên AIA Vitality để nhận thưởng lên đến 60% phí bảo hiểm; chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Với cam kết mang đến trải nghiệm ưu việt trong suốt hành trình từ lúc khách hàng bắt đầu tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng, AIA Việt Nam là một trong những DN tiên phong áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường.
Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo chính xác, nhanh chóng và khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút khi đáp ứng được điều kiện của AI và Hợp đồng bảo hiểm.
Hiện tại, 100% khách hàng của Công ty đã nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua iClaim được tích hợp trên ứng dụng AIA+.
Theo đó, khách hàng chỉ cần một thiết bị có kết nối internet (điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính) và chỉ mất khoảng 5 phút (đối với các hồ sơ đầy đủ chứng từ) cùng một số thao tác đơn giản, để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến vào bất cứ thời gian và địa điểm nào.
Theo thống kê của AIA Việt Nam, trong 2 năm qua, 70% các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm được giải quyết ngay lập tức và tỷ lệ giải quyết thành công trong ngày đạt 81%.
Tỷ lệ khách hàng phát sinh quyền lợi bảo hiểm trong 5 năm đầu chiếm khoảng 85,89% tổng số các ca chi trả quyền lợi bảo hiểm và con số này là 98% trong 10 năm đầu tiên.
Những nỗ lực của AIA Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng khi có 87,7% khách hàng hài lòng với dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm và 87,6% khách hàng hài lòng với trải nghiệm khi sử dụng hoặc thao tác trên iClaim - ứng dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến theo khảo sát của DN.
Tính đến thời điểm này, Công ty này đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hàng trăm nghìn trường hợp với tổng số tiền hơn 13 nghìn tỷ đồng.
Trong đó, năm 2022 và 2023 bình quân mỗi năm AIA Việt Nam thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho khoảng 240 nghìn trường hợp với tổng số tiền gần 2.000 tỷ đồng mỗi năm.
Bên cạnh chi trả quyền lợi kịp thời cho khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ này cũng vừa hợp tác với Teladoc Health, đơn vị cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến hàng đầu thế giới để cung cấp dịch vụ Song Hành Y tế.
Đây là dịch vụ góp phần giúp khách hàng vượt qua các khó khăn tinh thần và hỗ trợ các vấn đề về chuyên môn trên hành trình “chiến đấu” với ung thư và bệnh hiểm nghèo, từ giai đoạn chẩn đoán đến điều trị qua các bước xác thực chẩn đoán, xác định kế hoạch điều trị, đưa ra khuyến nghị bác sĩ phù hợp và giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình điều trị.
Ứng dụng này không chỉ là nền tảng quản lý hợp đồng bảo hiểm thuận tiện mà còn là một công cụ đa dịch vụ có nhiều tính năng, giao diện thân thiện dễ dùng với các tiện ích như: Quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm, giúp khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin hợp đồng; khôi phục hiệu lực hợp đồng/sản phẩm bổ sung, tăng/giảm số tiền bảo hiểm và thêm/hủy sản phẩm bổ sung.
Cập nhật các chương trình chăm sóc khách hàng; tái tục, duy trì hợp đồng; cải thiện sức khỏe cùng Vitality, giúp khách hàng có thể theo dõi và cải thiện sức khỏe của mình thông qua tính năng Vitality; giải quyết quyền lợi bảo hiểm, giúp quy trình giải quyết quyền lợi trở nên nhanh chóng, minh bạch.
Với sự đổi mới và nâng cấp liên tục các dịch vụ khách hàng nhờ chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ sớm, xây dựng hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ số lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ, thời gian tới, AIA Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại giá trị thiết thực hơn nữa cho khách hàng trên nhiều phương diện trong cuộc sống.