AIA Việt Nam sẽ chi trả 6,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho 5 nạn nhân bão số 3 – Yagi

Tuấn Thủy

Tính đến 1h30 chiều 9/9/2024, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) ghi nhận có 05 khách hàng tử vong do bão Yagi (cơn bão số 3). Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng.

Nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi.
Nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm vừa có Công văn số 1202/QLBH-PNT gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 gây ra.

Ngay sau đó, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ AIA (Việt Nam) đã có báo cáo nhanh về việc giải quyết chi trả quyền lợi cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Theo thông tin từ trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam ghi nhận đã có 05 khách hàng không may bị tử vong do cơn bão Yagi. Trong đó, có 4 khách hàng tại Hải Dương và 01 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 05 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng.

Chia buồn mất mát với gia đình nạn nhân, AIA Việt Nam cho biết sẽ sớm thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm tới gia đình, người được ủy quyền nhận theo Hợp đồng. Sau khi xác minh bước đầu, AIA Việt Nam chấp thuận chi trả cho toàn bộ khách hàng này.

 

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024.