Bảo hiểm VNI tạm ứng hơn 10 tỷ đồng bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại sau bão Yagi
Vừa qua, Lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (Bảo hiểm VNI) đã trao tạm ứng hơn 10 tỷ đồng chi trả bồi thường bảo hiểm đợt 1 cho các khách hàng bị thiệt hại sau bão Yagi.
Với mong muốn hỗ trợ nhanh nhất cho khách hàng, ngay sau khi nhận được thông báo tổn thất, Bảo hiểm VNI đã cử cán bộ trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp cùng với khách hàng thực hiện các biện pháp cứu hộ cứu nạn, hạn chế tổn thất sau bão.
Công tác giám định cũng được thực hiện nhanh chóng và đơn giản hoá các hồ sơ, giấy tờ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng hướng dẫn khách hàng thực hiện khai báo tổn thất online nhằm rút ngắn thời gian hoàn thiện hồ sơ.
Ông Đinh Nguyễn Tú Anh - Phó Giám đốc Công ty Chế biến than Quảng Ninh (thuộc Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam), bà Nguyễn Thị Bích Được - Phó Giám đốc Khách sạn Hạ Long Plaza thuộc Tập đoàn BIM Group và nhiều khách hàng đánh giá rất cao việc Bảo hiểm VNI đã chung tay đồng hành cùng khách hàng.
Trong lúc khách hàng khó khăn, thiệt hại do mưa bão, cán bộ VNI không kể ngày đêm làm việc rất vất vả giám định tổn thất và nhanh chóng hỗ trợ các thủ tục tạm ứng bồi thường, kịp thời chia sẻ cùng khách hàng.
Thống kê đến ngày 30/9/2024, Bảo hiểm VNI ghi nhận gần 1.200 vụ tổn thất liên quan do bão Yagi gây ra, trong đó, hơn 817 vụ tổn thất về xe cơ giới và hơn 377 vụ tổn thất về nghiệp vụ tài sản, kỹ thuật, hàng hóa, tàu thuyền.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết bồi thường, giúp khách hàng nhanh chóng khắc phục thiệt hại và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian tới, doanh nghiệp bảo hiểm này sẽ tiếp tục đẩy nhanh các thủ tục bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại.
Bên cạnh công tác giải quyết bồi thường, Bảo hiểm VNI cũng thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng thông qua kêu gọi, quyên góp ủng hộ được tổng số tiền 292 triêu đồng. Toàn bộ số tiền này đã được ủng hộ tới đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão Yagi gây ra.