Bảo hiểm Xã hội Việt Nam:

Bổ sung chức năng xem thông báo xác nhận đóng BHXH trên ứng dụng VssID

Thu An

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam vừa nâng cấp ứng dụng “VssID - BHXH số” (VssID) lên phiên bản 1.5.6, trong đó bổ sung chức năng xem Thông báo xác nhận đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Mẫu C14-TS (mẫu biểu ban hành kèm theo Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam).

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo BHXH Việt Nam, việc bổ sung chức năng này không chỉ giúp người tham gia có thể nắm bắt thông tin về quá trình tham gia của bản thân, mà còn giúp họ kịp thời phản ánh với cơ quan, đơn vị sử dụng lao động khi phát hiện thời gian đóng hoặc mức đóng BHXH, BHTN chưa được người sử dụng lao động đóng đúng với hợp đồng lao động, để đảm bảo quyền lợi an sinh của bản thân. Chức năng này cũng giúp cơ quan BHXH tiết kiệm được chi phí in ấn, chuyển phát mẫu C14-TS bằng giấy đến người lao động.

Để sử dụng chức năng xem thông báo xác nhận đóng BHXH, BHTN trên ứng dụng VssID, người sử dụng ứng dụng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.

Bước 2: Tại màn hình Quản lý cá nhân, chọn menu Quá trình tham gia, chọn C14-TS để xem thông tin.

Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp tính năng "Chia sẻ" để gửi file C14-TS qua các ứng dụng gửi email, tin nhắn được cài đặt trên thiết bị di động của người dùng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc tích cực, kịp thời triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các quy trình giao dịch với người tham gia của BHXH Việt Nam, như cung cấp thêm các dịch vụ công hoặc các dịch vụ tra cứu thông tin trong giao dịch về BHXH, BHTN trên ứng dụng VssID sẽ giúp người tham gia không phải trực tiếp đến cơ quan BHXH để thực hiện các thủ tục, hồ sơ có liên quan, góp phần hạn chế đi lại để phòng, chống dịch hiệu quả.