Các "ông lớn" bán lẻ đẩy mạnh khuyến mãi kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm


Qua tìm hiểu, đến thời điểm hiện tại dù gần sát Tết nhưng tình hình kinh doanh thị trường bán lẻ tại nội địa vẫn chưa có nhiều tín hiệu tích cực bởi sức mua giảm. Vì thế hàng loạt hệ thống như Central Retail, Coop Mart, Satra...đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng bằng hình thức khuyến mãi giảm giá.

Từ ngày 27/12/2023 đến hết ngày 10/02/2024, Central Retail cũng sẽ triển khai chương trình "Vui Tết Việt", giảm giá sâu từ 20 - 49% áp dụng với hàng ngàn sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết và các sản phẩm thiết yếu khác. Ảnh: Central Retail
Từ ngày 27/12/2023 đến hết ngày 10/02/2024, Central Retail cũng sẽ triển khai chương trình "Vui Tết Việt", giảm giá sâu từ 20 - 49% áp dụng với hàng ngàn sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết và các sản phẩm thiết yếu khác. Ảnh: Central Retail

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa ở TP. Hồ Chí Minh có xu hướng giảm. Cụ thể trong tháng 11 vừa qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 62.328 tỷ đồng, giảm 2,6% so với tháng trước và chỉ tăng 17,9% so với cùng kỳ năm trước, dù có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá. 

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam nhận định người tiêu dùng ngày càng có xu hướng thắt chặt chi tiêu.

Vị này chia sẻ thêm, doanh thu của các cửa hàng, siêu thị đang giảm trong khi doanh nghiệp phải chi nhiều hơn cho hoạt động khuyến mãi nên biên độ lợi nhuận giảm nhiều so với trước đây.

Do đó, thay vì đầu tư cho mặt bằng đắc địa, doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển địa điểm kinh doanh ra xa trung tâm thành phố hoặc ưu tiên đầu tư cho hoạt động bán hàng trực tuyến.

Một thương hiệu bán lẻ khác là Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH một thành viên (Satra) cho biết, sức mua ở hệ thống bán lẻ giảm khoảng 9% so với cùng kỳ năm trước, giảm ở hầu hết nhóm hàng nhưng nhiều nhất là hàng thời trang và mỹ phẩm.

Theo đánh giá của Satra, người tiêu dùng chỉ mua các sản phẩm thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày, không còn mua trữ hàng với số lượng nhiều như trước và chỉ mua nhiều khi có khuyến mãi hoặc được tặng kèm quà tặng có giá trị. 

Trả lời phóng viên Nhadautu.vn, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết các khâu chuẩn bị hàng hóa cho dị Tết của Central Retail (GO!, Big C, Tops Market) đã gần như hoàn tất.

Bên cạnh kế hoạch về lượng hàng cho Tết đã thống nhất với các nhà cung cấp lớn, các kế hoạch mở rộng lượng hàng dự trữ cũng như hậu cần cũng đã được tính đến thì năm nay việc bảo đảm giá cả ổn định cùng các chương trình khuyến mãi mạnh, giảm sâu cho dịp Tết cũng đã được thống nhất triển khai.

"Theo chúng tôi quan sát, sức mua hiện vẫn tăng trưởng, tuy nhiên không cao như năm trước. Chúng tôi kỳ vọng, từ nay tới cuối năm sức mua sẽ ngày càng tăng khi các dịp lễ Tết đang tới gần", đại diện tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan nói.

Vì vậy, để kích cầu tiêu dùng tại các hệ thống của mình, Central Retail áp dụng Khuyến mãi liên tục lớn nhất năm và chia thành 3 giai đoạn trọng điểm, bắt đầu từ cuối tháng 12/2023.

Theo đó, bao quát toàn bộ các mặt hàng từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống cho đến hàng gia dụng, thời trang...

Riêng với loạt siêu thị GO!, Big C sẽ chú trọng hơn vào các mặt hàng thiết yếu và hàng Tết, giỏ quà Tết với các mức giảm giá chiết khấu sâu, và nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng. 

"Để chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn 2024, Central Retail và hệ thống siêu thị GO! Big C, Tops Market đã lên kế hoạch, đặt hàng các sản phẩm bánh, keo, mứt.. để phục vụ Tết. Trong đó hàng Việt là chủ đạo chiếm trên 95% như Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hải Hà, Richy…",  bà Vân chia sẻ thêm.

Theo Thiên Kỳ/nhadautu.vn